leftcenterrightdel
  Công dân làm thủ tục đăng ký phương tiện tại Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông Công an tỉnh Quảng Ninh.

Thời gian gần đây, Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được phản ánh một số người dân về việc nhận được điện thoại xưng là cán bộ CSGT, yêu cầu người dân cung cấp thông tin để làm định danh biển số. Qua xác minh, đây đều là các cuộc gọi mạo danh, nhằm chiếm đoạt thông tin cá nhân của công dân hòng tiến hành lừa đảo. 

Điểm chung của các cuộc gọi này là các đối tượng lừa đảo yêu cầu công dân cung cấp các thông tin cá nhân và mang giấy tờ đến Phòng CSGT để làm thủ tục định danh biển số xe. Sau đó, chúng sẽ gợi ý có thể trực tuyến, rồi sẽ gửi những đường link chứa mã độc để đánh cắp thông tin của công dân và chiếm đoạt tài sản.

Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị không phân công cán bộ gọi điện cho công dân để làm thủ tục định danh biển số xe. Việc định danh biển số xe theo quy định từ ngày  15/8/2023,  công dân đang sử dụng biển xe 5 số sẽ tự động định danh.

Hiện nay, ngoài việc có thể thực hiện thủ tục đăng ký xe trực tiếp tại cơ quan đăng ký xe của Phòng CSGT, Công an cấp huyện và Công an cấp xã được phân cấp đăng ký xe; công dân có thể thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tại địa chỉ: https://dichvucong.bocongan.gov.vn.

Đối với xe đăng ký lần đầu, người dân có thể đăng ký trực tuyến toàn trình với xe sản xuất, lắp ráp trong nước trên Cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng định danh VNeID. Các thủ tục đăng ký xe không thực hiện qua gọi điện thoại.

Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân cần cảnh giác, không cung cấp thông tin hay làm theo yêu cầu của các đối tượng gọi điện thoại; và mọi thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp tới Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông, Phòng CSGT, theo số điện thoại: 0692808176 để được hướng dẫn và giải đáp.

Song An