Ngày 30/9, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng có văn bản gửi Công an tỉnh, trực tiếp là Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao và Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh, chuyển phản ánh của công dân về trường hợp mạo danh cán bộ y tế trong hoạt động kiểm tra, giám sát cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Văn bản cho biết, ngày 27/9, Sở Y tế Lâm Đồng nhận được thông tin phản ánh của Quán chay Hoàng Hoa, thành phố Bảo Lộc về việc có một số đối tượng liên hệ điện thoại, xưng danh là người của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Lâm Đồng, yêu cầu cung cấp thông tin hồ sơ, giấy tờ liên quan, để thực hiện việc kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Qua zalo, các đối tượng đưa ra Quyết định số 115/QĐ-SYT ngày 26/9 về việc thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố Bảo Lộc; Thông báo số 01/TB-SYT ngày 26/9 về việc thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Cả hai văn bản có dấu đỏ và đều do ông Trịnh Văn Quyết- Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng kí.

Sau khi kiểm tra, xác định hai văn bản này là giả mạo, Sở Y tế Lâm Đồng đã chuyển phản ánh tới Công an tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông để xem xét phối hợp giải quyết theo quy định.

leftcenterrightdel
 Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng khẳng định 2 văn bản do các đối tượng mạo danh đưa ra là giả mạo.

Trước đó ngày 27/9, sau khi nhận được phản ánh của công dân, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản (kèm Quyết định số 115/QĐ-SYT và Thông báo số 01/TB-SYT ngày 26/9) gửi Chi cục ATVSTP tỉnh, Phòng Y tế các huyện, thị và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh, cảnh báo việc giả mạo Sở Y tế.

Thông báo nêu rõ, qua kiểm tra và xác minh, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng khẳng định 2 văn bản trên là văn bản giả mạo, không có giá trị pháp lí.

Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan, thông tin kịp thời cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh cảnh giác với các đối tượng mạo danh Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng để thanh tra, kiểm tra, tránh trường hợp bị các đối tượng dùng các văn bản trên lợi dụng, lừa đảo.

Văn bản lưu ý, trường hợp gặp các đối tượng dùng các văn bản trên đến liên hệ làm việc, kiểm tra đề nghị báo cáo ngay đến cơ quan Công an gần nhất để giải quyết.

Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cảnh báo các cơ sở ăn uống, sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào của các đối tượng; nâng cao tinh thần cảnh giác, đồng thời thông báo các dấu hiệu nghi ngờ cho cơ quan chức năng gần nhất để kịp thời xử lí.

PV