Lúc 5h30’ ngày 29/8, đồng chí Nguyễn Văn Tĩnh, học viên lớp CSHS-LT26, Trường Đại học CSND (Bộ Công an) và đồng chí Đỗ Vũ Thắng (chiến sĩ Trung đoàn Gia Định) được tăng cường về tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh ở quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, thực hiện nhiệm vụ tại chốt gác Liên khu 5-6, phường Bình Hưng Hoà B theo khung giờ từ tối 28 đến sáng 29/8 .

leftcenterrightdel
 Các chiến sĩ Công an giúp sản phụ vượt cạn thành công ngay trên vỉa hè.

Khi đang làm nhiệm vụ tại chốt gác Liên khu 5-6, các anh phát hiện một thai phụ chuyển dạ, xin được qua chốt để đến bệnh viện sinh đẻ gấp. Cả hai anh đã nhanh chóng hỗ trợ chở thai phụ đến bệnh viện cấp cứu.

Trên đường đi, hai anh được đồng đội là anh Phan Thanh Sơn (lớp CSHS-LT26, Trường Đại học CSND) đang trực tại chốt gác 18B, phường Bình Hưng Hoà A trợ giúp. Khi vừa qua chốt trực không xa thì thai phụ chuyển dạ và sinh con.

leftcenterrightdel
Tên một cán bộ Công an được gia đình đặt cho Thiên thần bé nhỏ.

Lúc này, anh Tĩnh đã nhiệt tình, kịp thời đỡ đẻ giúp thai phụ vượt cạn thành công. Còn anh Sơn dùng dây khẩu trang buộc rốn em bé và cho sản phụ ngậm kẹo sâm vì sức khỏe của người phụ nữ này rất yếu. Sau đó, các anh đã gọi xe cấp cứu chở hai mẹ con đến bệnh viện quận Bình Tân.

Hiện, sức khoẻ của mẹ con sản phụ đã ổn định. Cháu bé cân nặng 3,3kg. Gia đình sản phụ cảm động nghĩa cử của các chiến sỹ Công an nên nói đặt tên con mình là Tĩnh (cùng tên anh Tĩnh).

leftcenterrightdel
 Sản phụ được đưa lên xe cấp cứu.

Đây là hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND và QĐND nói chung, của sinh viên Trường Đại học CSND nói riêng khi tăng cường tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch ở TP Hồ Chí Minh. Niềm vui lớn với gia đình sản phụ cũng là niềm vui chung của lực lượng tuyến đầu.

Thiên Bình