Ngày  27/8, lãnh đạo Công an xã Hòa Ninh biết, đơn vị đã phối hợp với Trạm y tế xã đỡ đẻ cho một sản phụ sinh con tại nhà an toàn.

Theo đó, khoảng 12h đêm 26/8, Trạm y tế xã Hòa Ninh nhận cuộc gọi khẩn từ sản phụ T.T.T.T (SN 1989, trú tổ 1 thôn An Sơn, xã Hòa Ninh). Sản phụ này cho biết mình đang chuyển dạ, cần nhờ trợ giúp của lực lượng chức năng. Gia đình sản phụ T. thuộc diện neo người, khó khăn. Cùng đó, TP Đà Nẵng đang trong thời điểm “ai ở đâu thì ở đó”, sản phụ T. không thể gọi taxi để đến trạm y tế.

Nhận tin báo, Trưởng trạm y tế xã Hòa Ninh Nguyễn Thị Minh Trâm lập tức lên đường, đến tận nhà để thăm khám cho sản phụ.

“Lúc này, cán bộ tại trạm y tế đã điều động đi chống dịch, túc trực chỉ còn chị Trâm và một nhân viên khác. Hơn nữa, nhà sản phụ cách trung tâm xã Hòa Ninh 8km đường núi. Đường xa cộng thêm mưa phùn rất nguy hiểm nên Công an xã đã điều động Trung úy Phạm Tự Lực - Cảnh sát khu vực, Công an xã Hòa Ninh cùng chị Trâm đến nhà sản phụ”, lãnh đạo Công an xã Hòa Ninh cho biết.

leftcenterrightdel
 Công an cùng nhân viên y tế xã  hỗ trợ sản phụ "vượt cạn" trong đêm. (ảnh: CA cung cấp)

Đến nơi đã gần 2h sáng, Trưởng trạm y tế Nguyễn Thị Minh Trâm xác định không còn đủ thời gian để đưa sản phụ T. đến trạm xá, quyết định trực tiếp đỡ đẻ ngay tại nhà. Trung úy Phạm Tự Lực tích cực làm phụ tá bên cạnh. Sau 30 phút nỗ lực, bé trai nặng gần 3kg chào đời trong hạnh phúc vỡ òa của gia đình.

Khi biết gia đình sản phụ thuộc diện khó khăn, Trung úy Phạm Tự Lực và Trưởng trạm y tế xã Nguyễn Thị Minh Trâm đã lấy tiền túi làm quà mừng chung vui với gia đình cháu bé.

 “Căng mình chống dịch gồm truy vết F0, khử khuẩn khu vực, chăm sóc F0 tại nhà,….cạnh đó còn phải đảm bảo sức khỏe của bà con. Khi không được ra khỏi nhà, mọi vấn đề sức khỏe của bà con đều phải gọi đến chúng tôi nhờ hướng dẫn. Sáng nay (27/8), dù rất mệt vì thức đêm nhưng nhân viên trạm y tế cũng đã hoàn thành việc cấp phát thuốc đến nhiều hộ dân trong khu vực. An toàn của bà con là niềm vui của chúng tôi”, Trưởng trạm Nguyễn Thị Minh Trâm nói.

Lê Tâm