Ngày 19/10, thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đã nhận được văn bản của Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê về việc tạm ngưng cấp nước do tài khoản của công ty bị khóa, mất hết tiền, không có tiền thanh toán tiền điện.

leftcenterrightdel
  Nhà máy cấp nước Chư Sê.

Trước đó, ông Lê Vinh Thịnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê đã ký văn bản gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai, UBND Huyện Chư Sê, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thông báo về việc tạm dừng cung cấp nước sinh hoạt toàn huyện Chư Sê.

Thông báo này nêu rõ, vào ngày 22/9 các tài khoản ngân hàng của Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê đều bị khóa. Tiền nước dân nộp vào không rút ra được và không biết mất đi đâu nên công ty không có tiền để thanh toán tiền điện kỳ tháng 9 vừa qua. Đến nay, vấn đề này vẫn chưa được giải quyết.

Đến 15h ngày 17/10, Điện lực Chư Prông đã ra thông báo “Tạm dừng cung cấp điện do nợ tiền điện. Sau 24 tiếng, nếu không thanh toán số tiền hơn 41 triệu đồng, điện lực sẽ cắt”.

Do đó, công ty sẽ dừng cung cấp nước vào lúc 16h ngày 18/10. Được biết, Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê cung cấp nước cho khoảng 1.400 hộ dân./.

Nguyễn Chính