leftcenterrightdel
 Trên đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức, TP HCM) hơn 100 cây bưởi Diễn nặng trĩu quả, nhuộm vàng một góc đường. Những cây bưởi Diễn với quả to, vàng óng được các nhà vườn ở TP HCM nhập về từ Hưng Yên.
leftcenterrightdel
 Theo một chủ vườn năm nay anh nhập về hơn 100 cây bưởi Diễn từ Hưng Yên với đủ hình dáng, kích thước sớm hơn mọi năm khoảng 20 ngày.
leftcenterrightdel
 Để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn chơi Tết, nhà vườn sẽ hướng dẫn cho khách thêm một số kiểu trang trí. Nếu như cây bưởi tầm trung sẽ có trồng thêm ớt kiểng tại gốc để chậu cây đẹp hơn, còn những cây bưởi lớn nhà vườn sẽ đặt những viên sỏi ở gốc và trang trí thêm đèn, câu đối đỏ để thêm bắt mắt, nổi bật hơn trong ngày Tết.
leftcenterrightdel
 Chủ vườn Thanh Giang cũng cho biết giá bưởi Diễn chơi Tết năm nay cũng tương đương với năm ngoái, giao động từ 6 triệu – 55 triệu đồng/cây tuỳ hình dáng, số lượng quả,…
leftcenterrightdel
 Tại vườn anh Phương, giá bán bưởi Diễn giao động từ 6 triệu – 70 triệu đồng/cây. Cây cao giá nhất là 70 triệu đồng với hơn 150 quả, kích thước lớn và dáng đẹp.
leftcenterrightdel
 Do được vào sớm nên năm nay bưởi Diễn đã được nhiều khách quen đặt cọc nên anh Hà đã thuê nhiều nhân công làm vườn, chăm sóc bưởi cho dịp Tết.
leftcenterrightdel
 Trong khi đó, tại nhà vườn Hoàng Phương cũng có hàng rất nhiều cây bưởi Diễn trĩu quả đang được chăm sóc tỉ mỉ.
leftcenterrightdel
 Theo các nhà vườn, quả bưởi Diễn khi chín sẽ rất thơm, khi ăn sẽ ngọt thanh, vì vậy khách có thể vừa dùng bưởi để trang trí ngày Tết và sau đó có thể thưởng thức quả./.
Đại Lánh