Công an huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc” đối với đối tượng H.T.T (thường trú tại xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng).

leftcenterrightdel
 Chia sẻ hình ảnh không hợp với thuần phong mỹ tục lên mạng xã hội, một người ở Hải Phòng vị phạt 10,5 triệu đồng. Ảnh minh họa (Internet).

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Kiến Thụy đã tiến hành thẩm tra, xác minh, làm rõ đối tượng H.T.T. đã lan truyền hình ảnh, video cá nhân nhạy cảm trên mạng xã hội.

Công an huyện đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với H.T.T về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc”. Mức phạt là 10,5 triệu đồng.

Hành vi trên đã vi phạm điểm b, Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 27/1/2022 của Chính phủ), quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Qua sự việc, Công an huyện Kiến Thụy khuyến cáo, người dân khi phát hiện thông tin, hình ảnh mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục thì cung cấp cho cơ quan Công an hoặc cơ quan chức năng có thẩm quyền khác, tuyệt đối không phát tán trên mạng xã hội hoặc phương tiện khác dẫn đến vi phạm pháp luật.

 

Khánh An