Ngày 15/3, theo Công an tỉnh Khánh Hòa, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với Ngô Hữu Nhân (SN 1992), trú Diên Khánh, Khánh Hòa, về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên không gian mạng.

Ngô Hữu Nhân là chủ kênh Youtube “Nhân gà Vlog” khá nổi với trên 330.000 người theo dõi.

Liên quan đến vụ việc, ngày 17/2, Nhân đăng video có tiêu đề: “Vạch trần nhóm người dùng ngải nói để lừa bà con, Nhân đã gặp nguy” với độ dài 20 phút lên kênh Youtube của mình.

leftcenterrightdel
 Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Khánh Hòa làm việc với Ngô Hữu Nhân. Nguồn: CA.

Nội dung video đề cập đến một nhóm phụ nữ người Chăm dùng bùa ngải để chiếm đoạt tài sản, thu hút hơn 730.000 lượt xem và 2.800 lượt bình luận, gây nhiều bức xúc cho cộng đồng đồng bào Chăm ở tỉnh Ninh Thuận.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 3/3, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao- Công an tỉnh Khánh Hòa, đã mời Nhân làm việc.

Nhân thừa nhận nhiều nội dung trong video do mình làm và đăng tải là không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng, xác minh, tất cả đều là suy đoán của cá nhân, gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của cộng đồng đồng bào Chăm tỉnh Ninh Thuận. 

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao- Công an tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu Nhân gỡ bỏ video trên; xử phạt đương sự 7,5 triệu đồng.

H.V