leftcenterrightdel
 Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên tặng quà Tết học sinh Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh.

Thay mặt Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên - bà Khương Thị Kim Nhung - Giám đốc Trung tâm đã báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên về đơn vị. Theo đó Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên được thành lập năm 1995 với chức năng, nhiệm vụ: Chăm sóc và giáo dục học sinh khuyết tật, hàng năm Trung tâm tiếp nhận từ 270-300 học sinh với các đối tượng Khiếm thính, Khiếm thị, Tự kỷ, Chậm phát triển trí tuệ,...ở các huyện, thành trong tỉnh đến học và ở nội trú tại Trung tâm.

Năm học 2023–2024 Trung tâm tiếp nhận 270 học sinh đến học, hầu hết các em là đối tượng khuyết tật nặng có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, trong đó có 67 em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, nhiều em là con em dân tộc ở các huyện miền núi xa xôi, hẻo lánh nên còn thiếu sự quan tâm chăm sóc của thường xuyên của cha mẹ và gia đình.

Đến Trung tâm các em được học văn hóa, học nghề, được luyện kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ, giáo dục ý thức pháp luật, để có thể tự chăm sóc, bảo vệ bản thân và hòa nhập cuộc sống. Nhiều em được học nghề sau khi ra trường đã tìm được công việc phù hợp, lập gia đinh và có cuộc sống ổn định.

Thầy và trò Trung tâm rất vui mùng và vinh dự được đón nhận sự quan tâm đặc biệt của Bí Thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải, và Lãnh đạo Ủy ban MTTQ, UBND tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên. Đó là nguồn động viên, là món quà tinh thần hết sức ý nghĩa giúp các em vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, là niềm tin cho cha mẹ các em khi thấy con em mình thường xuyên được quan tâm, chăm sóc, để có thể yên tâm công tác, làm việc đóng góp cho xã hội bình yên và phát triển.

Chia sẻ với thầy và trò Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã gửi lời thăm hỏi, động viên đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên mong muốn và đề nghị các thầy cô giáo của Trung tâm tiếp tục nỗ lực, hết lòng hết sức để nuôi dạy, chăm sóc, đem lại những điều tốt đẹp cho những trẻ em thiệt thòi nơi đây. Đồng thời mong các em học sinh của Trung tâm có những ngày Tết thật vui tươi, an toàn, khỏe mạnh, bổ ích.

Nhân dịp này, lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương cũng đã tặng quà cho các em học sinh của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Sở LĐTB&XH tặng quà cho các em học sinh của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên.
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo tặng quà cho các em học sinh của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên.

Cũng trong chiều 26/1, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên cùng lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh và đại diện một số doanh nghiệp đã đến tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán cho các đối tượng tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh.

leftcenterrightdel
 Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Theo báo cáo của Trung tâm, hiện đơn vị đang quản lý, nuôi dưỡng 61 đối tượng gồm 22 người cao tuổi, 24 đối tượng xã hội và 15 trẻ em trong đó 31 đối tượng là người khuyết tật và 2 trẻ nhiễm HIV.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã ân cần thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết cán bộ, nhân viên cùng các đối tượng đang sinh sống tại Trung tâm. Đồng chí cũng ghi nhận tấm lòng và sự sẻ chia của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã góp phần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn đón một xuân mới vui vẻ và đầm ấm.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Quỳnh Hương, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên cho biết: Với chức năng, nhiệm vụ là đơn vị tiếp nhận, quản lý chăm sóc và nuôi dưỡng các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; cung cấp, kết nối, điều phối các dịch vụ xã hội trợ giúp cá nhân, gia đình, cộng đồng khó khăn yếu thế, những năm qua Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội (đơn vị trực thuộc Sở) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Trọng Tài