Ngày 12/11, tại Quảng trường Nhà hát lớn thành phố Hải Phòng, Vụ Giáo dục Thể chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Ban Thể thao - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) và Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) đã tổ chức Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên S-Race Hải Phòng với thông điệp "Vì tầm vóc Việt".

leftcenterrightdel
 Ngay sau lễ khai mạc, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Tiến Châu, đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, lãnh đạo các sở, ban, ngành Hải Phòng đã chạy cùng 4500 học sinh, sinh viên Hải Phòng trong khuôn khổ S-Race 2023.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cho biết, trong năm thứ ba tổ chức, S-Race đã dần trở thành một hoạt động thường niên và được yêu thích của hàng triệu học sinh sinh viên cả nước, khuyến khích các em tham gia tập luyện thể thao, gắn kết gia đình, nhà trường, cộng đồng trong hoạt động phát triển thể chất của thế hệ trẻ Việt Nam.

Ngay sau lễ khai mạc, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Tiến Châu, đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, lãnh đạo các sở, ban, ngành Hải Phòng đã chạy cùng 4500 học sinh, sinh viên Hải Phòng trong khuôn khổ S-Race 2023.

S-Race là giải chạy dành cho học sinh, sinh viên lớn nhất Việt Nam, là nơi kết nối gia đình, nhà trường và xã hội trong việc chăm sóc sức khỏe học đường. Giải chạy S-Race Hải Phòng thu hút sự tham gia của 4.500 học sinh, sinh viên, thầy cô giáo và cha mẹ học sinh trên địa bàn.

Từ năm 2020 đến nay, S-Race đã tổ chức sự kiện trực tiếp tại 6 tỉnh, thành phố. Cùng với đó, phiên bản S-Race Online cũng có sự tham gia của học sinh, sinh viên, thầy cô và cha mẹ học sinh ở 63 địa phương trên cả nước.

Hải Phòng là thành phố thứ 7 của hành trình S-Race và là điểm cuối cùng của mùa S-Race 2023. S-Race Hải Phòng có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra đúng dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Mỗi học sinh khỏe mạnh, phát triển cân bằng cả trí tuệ và thể chất là món quà lớn nhất dành cho thầy cô. Tại S-Race Hải Phòng, mỗi hoạt động đều thể hiện sự gắn kết chặt chẽ thầy trò, khẳng định thầy cô, nhà trường sẽ luôn đồng hành với từng bước trưởng thành của các em, để các em ngày càng vững vàng, bản lĩnh và trở thành những công dân có ích cho tương lai đất nước.

S-Race Hải Phòng gồm nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh Trung Cơ sở (11 - 14 tuổi); học sinh Trung học Phổ thông (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường Cao đẳng và Đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh Trung học Phổ thông; 1,5 km dành cho nam sinh Trung học Cơ sở, sinh viên nữ, nữ sinh Trung học Phổ thông và nữ sinh Trung học Cơ sở. Ban Tổ chức đã trao các giải cá nhân từ hạng nhất đến hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race Hải Phòng là 132 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 S-Race Hải Phòng có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra đúng dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Bên cạnh đó là hoạt động mở rộng S-Race Family và S-Race Teacher với 1.200 thầy cô giáo, cha mẹ cùng các em học sinh lứa tuổi tiểu học. Những cái nắm tay của thầy cô - học trò, cha mẹ - các con đã trở thành một nét riêng của S-Race, góp phần lan tỏa những cảm xúc tích cực, tình yêu thương và sự kết nối.

S-Race Hải Phòng cũng là chặng kích hoạt S-Race Online x School 2024. Lần đầu tiên tại Việt Nam, S-Race Online x School dành cho học sinh, sinh viên và thầy cô được triển khai đồng loạt trên cả nước. Hoạt động chạy trực tuyến này diễn ra trong 30 ngày (12/11 - 11/12) thông qua ứng dụng UpRace.

Trước đó, 30 ngày thử thách S-Race Online x Family (16/8 - 15/9) cũng thu hút học sinh, sinh viên và phụ huynh tại 63/63 tỉnh, thành phố tham gia. Với 2 thử thách mới, mở rộng đối tượng tham dự, khuyến khích cha mẹ, thầy cô chạy cùng các học sinh, sinh viên, S-Race Online 2023 đánh dấu một hoạt động thể thao học đường nhận được sự chung tay của gia đình, nhà trường với quy mô lớn, tạo nên hiệu ứng cộng hưởng và sức lan tỏa mạnh mẽ.

 

Khánh Quyên