Theo đó, Nhằm “tăng tốc” phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình 2 tháng cuối năm 2023, góp phần hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Sáng ngày 26/11/2023, BHXH tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND phường Quảng Thành tổ chức Hội nghị truyền thông, tư vấn chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho hội viên Hội Phụ nữ Hội Nông dân, Tổ Trưởng tổ dân phố và Nhân dân trên địa bàn phường. Tham dự Hội nghị có bà lê Thị Hằng, Phó Chủ tịch UBND và ông Nguyễn Trọng Sơn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Quảng Thành.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị.

Báo cáo viên phòng Truyền thông đã tuyên truyền, làm rõ những nội dung cơ bản quy định về đối tượng tham gia, thủ tục hồ sơ, phương thức đóng, quyền lợi, trách nhiệm cụ thể và mức hỗ trợ của Nhà nước cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng khác khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.  Đồng thời, phát tờ rơi về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để người dân hiểu rõ hơn về chính sách của Đảng và Nhà nước từ đó tích cực tham gia và vận động gia đình, mọi người xung quanh tham gia, góp phần đưa chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình vào cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội.

leftcenterrightdel
 Báo cáo viên phòng Truyền thông đã tuyên truyền, làm rõ những nội dung cơ bản quy định về đối tượng tham gia, thủ tục hồ sơ, phương thức đóng, quyền lợi, trách nhiệm cụ thể và mức hỗ trợ của Nhà nước cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng khác khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. 

Hội nghị cũng đã dành thời gian để giải đáp những vướng mắc của Nhân dân những vấn đề liên quan đến việc dùng căn cước công dân gắn chíp đi đi khám chữa bệnh,…

leftcenterrightdel
 Người dân được cán bộ BHXH phát tờ rơi và giải đáp những thắc mắc về chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Các ý kiến của người dân đã được viên chức BHXH tỉnh Thanh Hóa giải đáp thỏa đáng, rõ ràng. Kết quả, có 4 người tham gia mới BHXH tự nguyện (Nguyyễn Văn Bình, Nguyễn Thị Quyên, Nguyễn Thị Lâm, Phạm Thị Hưng ), 12 người tham gia mới và gia hạn BHYT hộ gia đình.

Xuân Bách