Hôm nay 7/1, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho biết: VKSND TP Thái Nguyên đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 3 tháng  đối với Đỗ Văn Tuấn để điều tra về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi quy định tại khoản 1 Điều 148 Bộ luật Hình sự và tội “Dâm ô đối với người dưới 18 tuổi" quy định tại khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự..

leftcenterrightdel
Quyết định  phê chuẩn Lệnh bắt bị can số 02 để tạm giam trong thời hạn 3 tháng  đối với Đỗ Văn Tuấn của VKSND TP Thái Nguyên

Theo đó, ngày 9/11/2019, Đỗ Văn Tuấn, SN 1994, trú tại tổ 11, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để chăm sóc bố đẻ bị gãy xương nằm điều trị tại giường bệnh số 2.

Đến khoảng 9h cùng ngày, anh D.V.T., SN 1988, trú tại phường Bãi Bông, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên bị tai nạn gãy xương cũng phải điều trị. Trong quá trình nằm điều trị anh T. được con gái là là L. SN 11/10/2006 chăm sóc.

Trong quá trình ngồi chăm sóc bố, L. quen và nảy sinh tình cảm với Tuấn. Khoảng 9h ngày 10/112019, L. và Tuấn đến bệnh viện chăm sóc bố thì gặp nhau. Tại bệnh viện Tuấn và L. đi bộ lên sân thượng và đi vào ngách nhỏ cạnh bể nước và quan hệ tình dục với nhau. Sợ bị mang thai, nên L. tự lấy 1 hộp thuốc tránh thai đã chuẩn bị từ trước ra uống.

Sau đó L và Tuấn kết bạn với nhau qua mạng xã hội Facebook và thường xuyên nhắn tin nói chuyện với nhau. Đến ngày 27/12/2019, trong quá trình xem tin nhắn Facebook của L, anh Dương Văn T. nghi ngờ L. đã quan hệ tình dục với Tuấn nên đã hỏi thì con gái đã kể lại toàn bộ sự việc như nêu trên. Ngay sau đó,  anh T đã đến Công an TP Thái Nguyên trình báo.

Được biết, Đỗ Văn Tuấn đã từng bị TAND TP Thái Nguyên xử phạt 2 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” vào năm 2014./.

Xuân Hưng