Tuyên truyền viên của đơn vị tập trung tuyên truyền những nội dung cơ bản, phạm vi điều chỉnh quy định trong Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020.

Theo đó, Luật Biên phòng Việt Nam được thông qua có 06 chương với 36 điều, có hiệu lực 1/01/2022. Luật quy định đầy đủ, toàn diện, cụ thể về bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia của Tổ quốc; đặc biệt là quy định rõ nhiệm vụ của các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang và của cả hệ thống chính trị trong xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, đáp ứng hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tuyên truyền pháp luật.

Ngoài ra, cán bộ Đồn Biên phòng Phú Hữu còn tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của các đối tượng dụ dỗ, lôi kéo người Việt Nam sang Campuchia làm “việc nhẹ, lương cao” tại các công ty, casino bên kia biên giới; các quy định về đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực cửa khẩu, biên giới. 

Thông qua tuyên truyền nhằm giúp cho cán bộ, nhân dân khu vực biên giới biển hiểu rõ những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam và một số văn bản pháp lý về biên giới. Qua đó, mỗi người dân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, kiên quyết đấu tranh, tố giác kịp thời các hành vi xuất nhập cảnh trái phép nhằm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.

Chiến Khu