Hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, “Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” năm 2022, sáng ngày 13/6/2022, VKSND huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang phối hợp Ban Giám hiệu Trường Trung học cơ sở Lê Triệu Kiết, thuộc xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tuyên truyền

Buổi tuyên truyền được tiến hành dưới sự tham gia của của Công đoàn và Chi đoàn VKSND huyện Chợ Mới, cùng tham dự có các em học sinh của Trường Trung học cơ sở Lê Triệu Kiết.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được nghe đại diện Ban Chấp hành công đoàn, Chi đoàn VKSND huyện giới thiệu khái quát về tình trạng sử dụng ma túy ở giới trẻ hiện nay; mô tả một số dấu hiệu để nhận biết các dạng ma túy, người nghiện ma túy và tác hại của ma túy; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, nhà trường và xã hội trong việc phòng, chống các hành vi sử dụng, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy,…

Những nội dung được truyền tải giúp các em học sinh có thêm kiến thức, hiểu biết thêm về các quy định của pháp luật để tự bảo vệ bản thân; nâng cao sự cảnh giác, phòng ngừa và tránh xa sự cám dỗ, lôi kéo của kẻ xấu. Ngoài truyên tuyền trực tiếp, Đoàn viên VKSND huyện Chợ Mới còn tiến hành phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật và đố vui có thưởng với nội dung các câu hỏi xoay quanh chủ đề về phòng, chống ma túy, tác hại hậu quả của ma túy, để các em có thêm nhiều kiến thức nhằm phòng tránh tác hại của tệ nạn ma túy.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đồng chí Hồ Thanh Hiền - Kiểm sát viên, Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn, Chi đoàn - tham gia tuyên truyền pháp luật

Buổi tuyên truyền là dịp để phát huy vai trò, sức trẻ của lực lượng Đoàn viên, thanh niên VKSND huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại địa phương, nhất là tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy. Qua đó giúp nâng cao nhận thức của học sinh trên địa bàn huyện, góp phần cùng với nhà trường, địa phương thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật, nhất là tội phạm về ma túy; nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa của học sinh nói riêng và quần chúng nhân dân nói chung.

Từ những việc làm trên, đã để lại những hình ảnh đẹp của người cán bộ Kiểm sát đối với các giáo viên, học sinh tại Trường Trung học cơ sở Lê Triệu Kiết. Ban Chấp hành Công đoàn, Chi đoàn VKSND huyện Chợ Mới cũng gửi lời cám ơn đến Ban Giám hiệu Nhà trường đã tạo điều kiện tốt cho Công đoàn, Chi đoàn thực hiện buổi tuyên truyền, góp phần thực hiện tốt “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền:

leftcenterrightdel
 Đoàn viên phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật

leftcenterrightdel
 Học sinh tham gia trả lời câu hỏi sau khi nghe tuyên truyền

leftcenterrightdel
 Tặng quà cho các em có câu trả lời đúng tại buổi tuyên truyền

Việt An - Trần Long