Tôi đang tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) ở Công ty nhưng tôi không biết Công ty có đóng cho tôi không và đang đóng ở mức nào? Tôi đang tham gia BHXH tự nguyện thông qua Nhân viên Bưu điện, hàng tháng tôi vẫn chuyển tiền đóng cho cô ấy, không biết cô ấy có nộp vào cơ quan BHXH cho tôi không? Tôi đang tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình mà không nhớ bao giờ hết hạn để tham gia tiếp, tránh không bị gián đoạn, nhỡ ốm cần đến lại không đi khám được? ...

leftcenterrightdel
 VssID thuận lợi cho việc tra cứu, theo dõi về thông tin các loại bảo hiểm (BHXH, BH thất nghiệp, BHYT) .

Rất nhiều, rất nhiều những câu hỏi, những băn khoăn của người tham gia BHXH, BHYT mà không phải lúc nào cũng có thể tìm được người có trách nhiệm để giải đáp, tư vấn.

Với phương châm luôn đồng hành và sẵn sàng phục vụ các tổ chức và cá nhân trong việc tham gia và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHXH Việt Nam đã công bố đưa vào sử dụng Ứng dụng BHXH số - VssID

VssID là ứng dụng BHXH số được sử dụng trên các thiết bị di động thông minh, được phát triển nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc tra cứu, theo dõi về thông tin các loại bảo hiểm (BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT) và dịch vụ công một cách nhanh chóng và thuận tiện. Ứng dụng này có thể trả lời cho các bạn tất cả các câu hỏi nêu trên và còn cung cấp nhiều tiện ích thiết thực khác. Hãy cùng tìm hiểu những tính năng nổi bật của VssID nhé!

Trong thời đại cách mạng 4.0, việc sử dụng BHXH số VssID là một giải pháp vô cùng hữu ích và phù hợp với thực tiễn hiện nay. Do đó, VssID đã tích hợp hàng loạt các tính năng giúp tối ưu hóa nhu cầu sử dụng của người dùng. Dưới đây là 08 tính năng nổi bật khi đăng ký VssID:

1. Tra cứu thông tin quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN;

2. Tra cứu thông tin hưởng các chế độ: ốm đau, thai sản, tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp, khám chữa bệnh BHYT;

3. Tra cứu mã số BHXH; thời hạn sử dụng thẻ BHYT;

4. Tra cứu địa chỉ cơ quan BHXH, Tổ chức dịch vụ thu BHXH ở gần bạn nhất;

5. Tra cứu cơ sở y tế có ký hợp đồng khám, chữa bệnh BHYT;

6. Hỗ trợ trực tuyến 24/7 (Trả lời tự động - Chatbot, tổng đài hỗ trợ 1900 9068, email, câu hỏi thường gặp);

7. Tin tức hoạt động ngành BHXH, các video về chế độ, chính sách;

8. Hướng tới thay thế thẻ BHYT giấy, sổ BHXH giấy; tích hợp dịch vụ công; thanh toán trực tuyến; …

Hiện nay, VssID là ứng dụng thiết thực được rất nhiều người ưa chuộng và được sử dụng phổ biến.

Ngọc Anh