Ngày 1/11, UBND TP Đà Nẵng phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Đà Nẵng-SURF 2019.

Sự kiện có sự tham gia của hơn 2.000 lượt người, 30 diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế, cùng 8 dự án khởi nghiệp, đại diện hơn 20 quỹ đầu tư, 80 gian hàng triển lãm của các dự án khởi nghiệp và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tham dự.

SURF 2019 sẽ là nơi hội tụ, kết nối cộng đồng doanh nghiệp và là cơ hội để các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho các nhà đầu tư, khách hàng trong nước và quốc tế. Thông qua sự kiện nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng cũng thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước để sát triển các sản phẩm khởi nghiệp của các doanh nghiệp, cá nhân.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm  trong dự án khởi nghiệp.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng mong muốn các đại biểu chung tay để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của TP Đà Nẵng. Thông qua chuỗi sự kiện, các bên sẽ tìm kiếm và hỗ trợ những dự án khởi nghiệp tiềm năng, kêu gọi đầu tư và hỗ trợ từ cộng đồng. Từ đó thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn thành phố nhằm từng bước xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành Trung tâm khởi nghiệp  sáng tạo tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên như Nghị quyết 43-NQ/TW ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị.

 “Tôi hy vọng trong một tương lai không xa, Đà Nẵng sẽ hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hoàn chỉnh, trở thành là một trong những điểm đến thu hút, liên kết các nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tốt nhất, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước và quốc tế đến đây cùng hợp tác, đầu tư, phát triển, cùng cạnh tranh và chinh phục thị trường toàn cầu” – ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
 2.000 người tham dự sự kiện khởi nghiệp lớn nhất miền trung

SURF 2019 là một sự kiện thường niên và là ngày hội khởi nghiệp sáng tạo của cộng đồng khởi nghiệp TP Đà Nẵng.

Sự kiện chính diễn ra vào 1/11, bao gồm phiên tổng thể về khởi nghiệp, các phiên hội thảo chuyên đề khởi nghiệp về công nghệ thông tin, du lịch và mô hình kinh doanh nông nghiệp, chung kết cuộc thi khởi nghiệp và trưng bày triển lãm các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo...

Lê Tâm