Ngày 14-4-2011, khoảng 10g trưa, trong lúc chị Tâm đang lúi húi lấy than tổ ong cho một người hàng xóm thì bất ngờ chị Mai tay cầm một con dao loại gọt hoa quả tấn công chị Tâm.
“Cắn người gây thương tích” có bị truy tố?

 


Sau khi đường dây nóng 0988811123 báo PL&XH phản ánh việc chị Đặng Thị Thanh Tâm ở khu tập thể E10 phường Phương Mai, quận Đống Đa, HN bị một phụ nữ khác cắn gây thương tích, đường dây nóng đã nhận được nhiều thông tin phản hồi từ bạn đọc.

 

Ngày 14-4-2011, khoảng 10g trưa, trong lúc chị Tâm đang lúi húi lấy than tổ ong cho một người hàng xóm thì bất ngờ chị Mai tay cầm một con dao loại gọt hoa quả tấn công chị Tâm. “Theo bản năng, tôi túm vào cổ tay cầm dao của chị Mai. Trong lúc ấy, chị Mai cúi xuống cắn vào bắp tay trái của tôi đến tứa máu, vết thương giờ đã thành sẹo”. Theo chị Tâm, thấy chị Mai cầm dao nguy hiểm, một số người chứng kiến đã can ngăn. Anh Khúc Văn Tú, SN 1993, đã xông vào tước bỏ con dao trên tay chị Tâm kể lại: “Tôi đang thái rau thì nghe nói có đánh nhau. Tôi thấy bác Mai tay cầm con dao ôm bác Tâm, tay bác Tâm túm tay cầm dao của bác Mai.

phanhoi
Chị Mai với vết thương trên tay trái Ảnh: Quốc Doanh


Khi tôi cùng bà con xông vào can ngăn thì hai người đang giằng co con dao ở tầm sườn nên tôi đã giật ra”. Nhân chứng T nói: “Tôi là người chứng kiến từ đầu, bà Mai cầm dao nguy hiểm quá nên tôi bảo Tú chạy vào lấy dao ra”. Nhân chứng Tạ Thị S, SN 1958 thì cho biết: “Tôi bán hoa quả, chị Mai lấy con dao gọt hoa quả của tôi, tôi định giằng lại nhưng không kịp. Hai người ôm nhau, lại có dao rất nguy hiểm, bà con gỡ mãi mới tách được họ ra”.

 

Sau khi báo PL&XH phản ánh, nhiều người dân, trong đó có cả những nhân chứng trực tiếp nhìn thấy sự việc ở phường Phương Mai đã gọi điện đến đường dây nóng để cung cấp thông tin. Một nhân chứng cho hay: “Bà Mai đứng ngoài đường chửi vào nhà bà Tâm. Thấy vậy, bà Tâm cùng con trai xông ra đánh bà Mai”. Chị Mai nói với PV đường dây nóng: “Trong khi bị đánh, tôi không nhớ đã lấy con dao từ đâu và xông vào chị Tâm. Việc này được thực hiện sau khi mẹ con chị Tâm đánh tôi”.

 

Chị Mai cũng khẳng định không dùng dao kề vào cổ chị Tâm, nhưng việc cắn vào tay chị Tâm là có. “Chị Tâm cũng cắn lại tôi, nhưng con dao tôi cầm không phải loại dao nhọn, tôi không kề dao vào cổ chị ta”, chị Mai kể lại. Một nhân chứng cho hay: “Vết xước trên cổ có trong bản ảnh báo PL&XH đăng tải thực ra là vết xước tạo ra bởi móng tay. Nếu đây là vết dao cứa thì nó đã không to như thế”. Theo quan sát của PV trên bản ảnh thì nhận xét của nhân chứng này là có cơ sở.

 

Chị Mai cho hay, sau khi đọc bài báo “Cắn người gây thương tích có bị truy tố?”, chị Mai hiểu ra những hành vi sai của mình. Chị Mai cam kết với PV đường dây nóng sẽ không chửi, không xô xát với chị Tâm nữa. Theo chị Mai: Trước kia chị Mai chơi thân với chị Tâm. Thấy hoàn cảnh nhà chị Mai khó khăn, chị Tâm bàn với chị Mai về cách làm thủ tục hộ nghèo để các con chị Mai sẽ được giảm học phí. Tin lời bạn, chị Mai đi vay 2.000.000đ đưa cho chị Tâm lo thủ tục. Nhưng nhiều tháng trôi qua, việc chị Tâm hứa vẫn không được thực hiện. Đợi lâu, chị Mai đòi tiền thì chị Tâm không trả, còn cãi rằng “Tao cầm tiền của mày bao giờ? Ai làm chứng, giấy tờ đâu?”. Trước đó, do bạn bè tin tưởng nhau nên việc giao tiền chỉ tiến hành bằng miệng. Hiện chị Mai vẫn phải buôn bán lặt vặt để nuôi con ăn học, món nợ đã vay giờ chưa trả nổi.

 

Sau khi đọc báo PL&XH, nhiều bạn đọc đã gọi điện đến đường dây nóng 0988811123 “tố” hành vi lừa tiền rồi “bùng” của chị Tâm. Trong đó, có gia đình “tố” bị chị Tâm lừa đến 30.000.000đ. Phản ứng về những lời “tố” trên, chị Đặng Thị Thanh Tâm trả lời ngắn gọn: “Nếu họ nói tôi vay thì họ cứ đưa ra giấy tờ chứng minh, đưa ra người làm chứng”. Theo xác minh của PV đường dây nóng, một số nội dung tố cáo của bạn đọc là có căn cứ, PV đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Đề nghị những ai là nạn nhân trong vụ việc này cung cấp thông tin đến đường dây nóng 0988811123, hoặc cơ quan CA phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội. Báo PL&XH sẽ tiếp tục thông tin về nghi án lợi dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản này.

 


    (Còn nữa)
Quang Khởi