Tọa lạc tại khối 5, P. Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, VNVC Hoàng Mai là trung tâm tiêm chủng cao cấp VNVC thứ 2 tại Nghệ An, với diện tích gần 1.000m2, kho vắc xin hiện đại bậc nhất, gần 20 phòng khám và tiêm, có khả năng phục vụ 1.000 lượt khách mỗi ngày. VNVC Hoàng Mai đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.

leftcenterrightdel

VNVC Hoàng Mai đảm bảo các quy định giãn cách phòng chống dịch COVID-19 

VNVC Hoàng Mai có đầy đủ vắc xin, giá bình ổn, dịch vụ cao cấp

Theo ghi nhận, mặc dù VNVC Hoàng Mai chính thức khai trương vào ngày 26/1/2022, nhưng từ ngày 15/1, đã có rất đông phụ huynh tìm đến điểm giữ vắc xin theo yêu cầu để đặt trước các loại vắc xin, đặc biệt vắc xin phòng bệnh hô hấp. Chị H.A (Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai) kể, vì lo ngại COVID-19 nên con chị đã 5 tháng nhưng chưa tiêm mũi 6 trong 1 và phế cầu, biết tin VNVC về Hoàng Mai ai cũng mừng vì các con và ông bà có thể tiêm đủ mũi, đúng lịch.

Nằm ngay trên trục đường quốc lộ 1A (đường Nguyễn Tất Thành) chạy dọc theo trung tâm thị xã, VNVC Hoàng Mai mang đến cơ hội tiếp cận dịch vụ tiêm chủng cao cấp, hiện đại, bình đẳng đến với người dân địa phương và vùng lân cận như Quỳnh Văn, Quỳnh Tân, Tĩnh Gia (Thanh Hóa),... tạo điều kiện để người dân tuân thủ chủ trương hạn chế di chuyển trong mùa dịch COVID-19, hiện thực hóa giấc mơ về trung tâm tiêm chủng gần nhà, đáp ứng nhu cầu chủng ngừa vắc xin chất lượng, đúng liều, đúng lịch trong giai đoạn cao điểm “bệnh chồng bệnh” cuối năm.

leftcenterrightdel
 Phụ huynh đưa trẻ đến VNVC tiêm vắc xin phòng bệnh, tránh đồng nhiễm cùng COVID-19
Ông Trần Mai Tú, Giám đốc Trung tâm tiêm chủng VNVC Hoàng Mai cho biết, sự ra đời của VNVC Hoàng Mai kịp thời cung cấp đầy đủ hơn 40 loại vắc xin phòng hơn 50 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Đặc biệt, VNVC Hoàng Mai có các loại vắc xin đang được nhiều gia đình tìm kiếm như vắc xin 5 trong 1 Pentaxim, 6 trong 1 Infanrix Hexa/Hexaxim; cúm tứ giá thế hệ mới nhất, vắc xin phòng viêm phổi và các bệnh do phế cầu khuẩn (Prevenar 13), ho gà - bạch hầu - uốn ván; Gardasil ngừa ung thư cổ tử cung và các bệnh do HPV… Mỗi khách hàng được cấp một mã số định danh giúp dễ dàng lưu thông tin và tra cứu lịch sử tiêm chủng, theo dõi lịch sử tiêm, được nhắc lịch tiêm tự động và miễn phí…

VNVC Hoàng Mai được xây dựng theo quy trình tiêm chủng an toàn gồm 7 bước khép kín, đặc biệt, VNVC Hoàng Mai có hệ thống kho lạnh đạt chuẩn GSP hiện đại bậc nhất Việt Nam, toàn bộ vắc xin được bảo quản trong nhiệt độ 2-8 độ C theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

leftcenterrightdel

Trong buổi sáng khai trương VNVC Hoàng Mai, nhiều phụ huynh đã đặt mua thành công nhiều gói vắc xin, đặc biệt là gói vắc xin cho trẻ tiền học đường 

Thừa hưởng sức mạnh của hệ thống, VNVC Hoàng Mai được đầu tư phòng chờ rộng rãi, phòng khám, khu vui chơi cho trẻ em, phòng chờ sau tiêm, phòng pha sữa, phòng cho bé bú, phòng thay tã cho bé… nhiều tiện ích như wifi, nước uống, khăn giấy ướt, tã bỉm… Hướng đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng, VNVC làm việc xuyên trưa không nghỉ, từ 7h30 đến 17h hàng ngày, kể cả thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ.

Nghệ An đối mặt với nguy cơ dịch bệnh cuối năm

Nghệ An là tỉnh thành có sự xuất hiện trở lại của 2 bệnh dịch nguy hiểm: bạch hầu và viêm màng não, chỉ cách nhau vài tháng trong năm 2021. Theo các chuyên gia y tế, tình trạng này báo động khoảng trống miễn dịch trong cộng đồng, do người dân lãng quên vắc xin trong nhiều năm, hoặc xem nhẹ mức độ nguy hiểm của các bệnh dịch đã từng xảy ra như cúm, bạch hầu, ho gà, sởi… Đây cũng là dấu hiệu cho thấy khả năng rất lớn các bệnh nguy hiểm vốn được bảo vệ bằng vắc xin sẽ có cơ hội quay trở lại. Mùa đông - xuân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, thời tiết thay đổi, lượng người du xuân đông, giao lưu tiếp xúc thường xuyên… là những yếu tố tăng nguy cơ dịch bùng phát và lan rộng.

leftcenterrightdel
 VNVC Hoàng Mai kịp thời mang kho vắc xin đầy đủ các loại vắc xin phòng hơn 50 bệnh truyền nhiễm về với người dân Nghệ An và các khu vực lân cận
Sự xuất hiện của biến chủng Omicron cảnh báo nguy cơ cơ đồng nhiễm nhiều bệnh truyền nhiễm với COVID-19; gây suy yếu hệ miễn dịch, biến chứng nguy hiểm tàn phá hệ hô hấp, thần kinh, tim mạch… dẫn đến tử vong nhanh chóng. Vì thế, vắc xin là biện pháp đơn giản nhưng hữu hiệu để tránh diễn tiến xấu hơn khi đồng nhiễm với COVID-19.

Nhân dịp khai trương (từ 26/01 đến hết 28/02/2021), VNVC Hoàng Mai ưu đãi 5% tất cả các gói vắc xin; tặng nhiều phần quà hấp dẫn như balo, quạt nhựa, túi giữ nhiệt…

Ngọc Anh