leftcenterrightdel

350 bác sĩ, điều dưỡng VNVC quyết tâm xung trận để chiến dịch tiêm chủng thần tốc của TPHCM thắng lợi 

VNVC nỗ lực hết mình, đảm bảo tiêm chủng thần tốc, an toàn cho người dân TPHCM

Theo sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, và công văn hỏa tốc số 3716/SYT-NVY của Sở Y tế TPHCM có 13 đơn vị được lựa chọn tham gia chiến dịch tiêm chủng lần này, dự kiến triển khai tiêm trong vòng 5 ngày (từ 21-25/6/2021).

Riêng Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC được Sở Y tế TPHCM tin tưởng lựa chọn 100 đội trong tổng số 1.032 đội tiêm chủng, bao gồm 100 bác sĩ, 200 điều dưỡng và 50 nhân viên hỗ trợ. Trước khi xung trận tham gia vào đợt tổng tiêm chủng cho hàng triệu người dân của thành phố thì toàn bộ lực lượng tinh nhuệ của VNVC tại TPHCM tham gia buổi tập huấn công tác tiêm chủng trực tuyến do Sở Y tế TPHCM tổ chức.

leftcenterrightdel
 Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên VNVC đã được tập huấn chuyên môn về tiêm chủng, quyết tâm cùng người dân đẩy lùi COVID-19
Tất cả bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên VNVC tham gia đợt tiêm chủng đều đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19, được trang bị kỹ càng đồ bảo hộ, nón chống giọt bắn, găng tay y tế, tuân thủ 5K... Tất cả có chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ an toàn tiêm chủng, được đào tạo thành thục quy trình an toàn tiêm chủng, trực tiếp tiến hành tiêm chủng vắc xin cho hàng triệu khách hàng tại VNVC và phần lớn đã tham gia chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 đợt 1 ngày 8/3/2021.

Vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Tính đến thời điểm hiện tại, VNVC đã đưa về Việt Nam 405.200 liều vắc xin COVID-19, kịp thời tiêm chủng cho các bác sĩ, nhân viên y tế và cán bộ tuyến đầu chống dịch. Thành công này khẳng định nỗ lực thực hiện cam kết mang thêm nhiều loại vắc xin mới trên thế giới về cho người dân Việt Nam của VNVC; đồng thời chứng minh năng lực toàn diện và vượt trội của VNVC, không chỉ trong hoạt động tiêm chủng vắc xin mà còn tiên phong nhập khẩu vắc xin độc lập, là đối tác chiến lược, toàn diện của nhiều hãng vắc xin hàng đầu thế giới.

Bên cạnh đó, VNVC còn là đơn vị đầu tiên và duy nhất ở thời điểm này ký thành công hợp đồng đặt mua 30 triệu liều vắc xin từ AstraZeneca, sẵn sàng chuyển giao phi lợi nhuận toàn bộ số vắc xin này cho Bộ Y tế (giá chuyển nhượng vắc xin bằng đúng giá vắc xin mà VNVC mua từ AstraZeneca là 4,5 đô la Mỹ/liều). Mọi chi phí phát sinh để có thể mua được vắc xin này và mang vắc xin về nước cho đến khi chuyển giao cho Bộ Y tế sẽ do VNVC tự chi trả ước tính vài chục tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 VNVC là đơn vị tiên phong nhập khẩu và triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho tuyến đầu chống dịch.
Song song với công tác đặt mua và nhập khẩu vắc xin COVID-19, VNVC đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất về kho lạnh bảo quản vắc xin, mở rộng số lượng trung tâm tiêm chủng lên tới 56 trung tâm, phát triển đội ngũ, hạ tầng công nghệ thông tin... để có thể tiếp nhận, bảo quản số lượng lớn vắc xin, sẵn sàng chiến dịch tiêm chủng diện rộng cho cộng đồng theo chỉ đạo của Chính phủ. Đây là đơn vị duy nhất sở hữu 3 kho lạnh âm sâu tại Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng, có khả năng bảo quản các vắc xin cần nhiệt độ đặc biệt như vắc xin Pfizer cần bảo quản ở nhiệt độ âm 70 độ C. Các kho lạnh âm sâu này đều có kho lạnh rã đông chuyên dụng cùng các hệ thống thiết bị hiện đại khác để sẵn sàng tiếp nhận và bảo quản 3 triệu liều vắc xin âm sâu, nâng tổng số công suất bảo quản tại một thời điểm trong kho VNVC lên đến 180 triệu liều.
leftcenterrightdel
 VNVC nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vào tháng 6/2021.
Với các thành tích trong hoạt động tiêm chủng vắc xin, đặc biệt là những thành tích trong công tác phòng chống dịch COVID-19, VNVC đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vào tháng 6/2021.

 


Ngọc Anh