Ít nhất 19 người đã thiệt mạng sau khi quán karaoke Double O ở thành phố Sorong, tỉnh Tây Papua, Indonesia bốc cháy sau một cuộc ẩu đả giữa hai băng nhóm thanh niên đối thủ trong khu vực vào khuya 24, rạng sáng 25/1, cảnh sát Sorong cho biết hôm.

Một người đã bị đâm chết trong cuộc ẩu đả trước khi quán này bốc cháy, trong đó 18 người bị mắc kẹt bên trong, một quan chức cảnh sát cho biết.

leftcenterrightdel
Hỏa hoạn xảy ra sau khi 2 băng nhóm thanh niên ẩu đả. Ảnh: AFP /Yanti.  

Phát ngôn viên cảnh sát Tây Papua, Adam Erwini, nói, không rõ số người chết còn biến động hay không và vụ việc đang được điều tra.

Cảnh sát trưởng Sorong, Ary Nyoto Setiawan, cho biết vụ ẩu đả xảy ra lúc 11h đêm 24/1, tiếp theo các đụng độ giữa hai băng nhóm thanh niên mâu thuẫn trước đó một ngày.

leftcenterrightdel
Cảnh sát bảo vệ hiện trường bên ngoài quán Karaoke Double O. Ảnh: Antara Foto/ Olha Mulalinda / Reuters. 

Trong khi phát ngôn viên Cảnh sát quốc gia Indonesia, Dedi Prasetyo, tiết lộ, cuộc ẩu đả diễn ra giữa hai băng nhóm đối thủ đến từ đảo Maluku kề cận.

Tờ Jakarta Post gọi Double O là một hộp đêm. Tờ này dẫn các nguồn tin, nói, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 17 thi thể tại hiện trường sau khi lửa được dập tắt vào sáng 25/1.

Theo ông Setiawan, cảnh sát đã cố gắng sơ tán những người bên trong hộp đêm Double O khi xảy ra hỏa hoạn, tuy nhiên trong đêm tối, một nhóm người vẫn bị mắc kẹt.

Văn Phong/Reuters, Jakartapost