Do hiện nay Bình Phước đang là thị trường bất động sản tiềm năng. Đồng Phú quyết định điều chỉnh, mở rộng và thành lập các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Đồng Phú. Tổng quy mô các KCN lên đến 9.992,16ha. Trọng điểm là khu công nghiệp, dịch vụ và đô thị Đồng Phú (Becamex) có quy mô 6.300 ha.

leftcenterrightdel
 Một góc khu liên hợp Becamex Bình Phước.

Tiếp nối thành công của Becamex Chơn Thành và các dự án ở Bình Dương

Becamex từ lâu đã là một công ty uy tín trên thị trường BĐS công nghiệp. Becamex có mặt tại các thủ phủ, thành phố lớn ở phía Nam Việt Nam như Becamex Bà Rịa - Vũng Tàu, Becamex Bình Dương...Nhờ vị trí đắc địa cũng như hạ tầng xung quanh hoàn thiện mà tỷ lệ lấp đầy Becamex đạt ngưỡng hơn 70% sau những năm hoạt động. Becamex Chơn Thành với lợi thế về vị trí địa lý chiến lược khi nằm giữa các tuyến đường huyết mạch của tỉnh là QL13, QL14, và đường ĐT 749B, cùng với kết cấu hạ tầng đầu tư đồng bộ, nguồn nhân lực dồi dào.

Becamex đã thành công vang dội ở thị trường Bình Phước và Bình Dương. Bình Phước với sự góp mặt của các KCN lớn như Becamex IDC 6300ha, Becamex Bắc Đồng Phú, Becamex Nam Đồng Phú đem đến một làn sóng đầu tư mới cho huyện Đồng Phú. Nhận thấy nhu cầu về BĐS công nghiệp vẫn còn nóng, vẫn còn chưa thật sự đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư trong và ngoài nước. Becamex đã tiếp tục triển khai dự án Becamex Đồng Phú với quy mô kéo dài lên tới 6300 ha dự kiến đem lại nguồn lao động cho hơn 200.000 người. Với vốn đầu tư hạ tầng hơn 20 tỷ USD Becamex được mong chờ là “đòn bẩy” thúc đẩy kinh tế tỉnh Bình Phước. Năm 2022 KCN Becamex IDC 6300ha sẽ triển khai biến Đồng Phú thành thỏi nam châm vàng của khu công nghiệp phía Nam. Và khu vực Bình Phước - Bình Dương sẽ là thủ phủ khu công nghiệp trong tương lai.

Hoàn thành phê duyệt, tiến hành giải phóng mặt bằng

Một trong những vấn đề tiên quyết để nhà đầu tư sớm triển khai thi công Dự án Khu công nghiệp - Đô thị Becamex Đồng Phú là việc giải phóng mặt bằng phải thực hiện nhanh chóng. Và yếu tố quan trọng nhất là tuyên truyền, vận động cho người dân đồng thuận, ủng hộ dự án và hiểu được những mặt lợi ích mà dự án đem lại sau khi hoàn tất nhất là về giá trị kinh tế. Để dân có thể hiểu được và di dời đến nơi ở mới.

Theo kế hoạch, quỹ đất 6300 ha sẽ bắt đầu triển khai xây dựng vào năm 2022. Cho nên việc giải phóng mặt bằng phải khẩn trương, gấp rút hoàn thành để đầu năm 2022 có thể bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án, đảm bảo tiến độ. UBND tỉnh đã phối hợp với UBND xã Canh Vinh và các đơn vị có liên quan hoàn thành công tác kiểm đếm 33 hộ dân/188 thửa đất (diện tích 865.787 m2) có tài sản bị ảnh hưởng bởi dự án. Đặc biệt hỗ trợ cho 4 tổ chức bị thiệt hại, gồm: Công ty TNHH Lâm nghiệp Quy Nhơn, Công ty CP Giống lâm nghiệp vùng Nam Trung bộ, Viện KHKT Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ, Tổng Công ty PISICO Bình Ðịnh - công ty cổ phần. Nhờ sự phối hợp cũng như công tác tuyên truyền mạnh mẽ, và đền bù hợp lý từ chính quyền cũng như chủ đầu tư Becamex mà tới đây kế hoạch đền bù vẫn đang đi đúng tiến độ đề ra. Tạo điều kiện thuận lợi để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư.

Các tuyến đường trợ lực và Cao tốc Bình Dương - Đồng Phú ngày đêm thi công

Nhằm hỗ trợ giao thương hàng hóa sau này với KCN Becamex Đồng Phú. Bình Phước đang tiến hành làm đường cao tốc Đồng Phú - Bình Dương hay còn gọi là đường trợ lực. Đây cũng được xem là tiền đề phát triển khu công nghiệp, vì đây là tuyến đường trục xương sống nối KCN Becamex với các huyện trong Bình Phước và cả với Bình Dương. Tuyến cao tốc này có lộ trình đi xuyên tâm KCN Becamex IDC 6300ha giúp luân chuyển hàng hóa, thúc đẩy các KCN khác tại Đồng Phú. Thêm vào đó, tỉnh Bình Phước còn chuẩn bị xây dựng thêm 3 tuyến đường trợ lực khác nối DT 741 với cao tốc Đồng Phú, 4 tuyến đường trợ lực để di chuyển tới KCN Bắc Đồng Phú và Nam Đồng Phú.

leftcenterrightdel
 Bình Phước đẩy nhanh hoàn thành tuyến đường Tạo Lực 4 kết nối KCN Becamex.
Bình Phước còn đang quy hoạch xây dựng thêm một tuyến tránh khu công nghiệp Bắc Đồng Phú lộ giới 28m kết nối từ đường DT741 đến đường DT753 tránh vào trung tâm TP Đồng Xoài, giảm tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông khi đi qua thành phố lớn Đồng Xoài.Bình Phước đẩy mạnh các chủ trương xây dựng hệ thống giao thông vệ tinh kết nối trực tiếp KCN Becamex Đồng Phú. Tuyến đường quan trọng nhất kết nối hàng hóa cho KCN Becamex IDC là đường DT753 đang được cắm mốc quy hoạch với lộ giới 48 m. Tuyến đường này kết nối từ Đồng Phú - Đồng Nai - Sân Bay Long Thành - Cảng Cái Mép. Đây là tuyến đường kết nối các khu công nghiệp tại Bình Phước, các nước Đông Dương đến Đồng Nai và cảng biển Cái Mép - Thị Vải. Nhìn chung huyện Đồng Phú đang rất tiềm năng với khu đô thị Becamex IDC. Do đó quyết định mở rộng Becamex lên 6300 ha là một quyết định mang tính đầu tư và phát triển cho tỉnh Bình Phước. Nhờ Becamex mà bất động sản khu vực lân cận như Đồng Phú cũng được hưởng lợi và có sức bật lớn trong thời gian qua. Để phục vực cho việc mở khu công nghiệp Bình Phước đang cho thấy nhiều động thái rất tích cực. Tiến độ thực hiện hạ tầng nhanh kéo theo giá đất nền Đồng Phú tăng giá nhanh.Hiện nay, giá đất Đồng Phú tăng bình quan 5 - 10% so với năm 2020 và sẽ tiếp tục tăng vào năm 2021. Trọng tâm là các tuyến đường và KCN Bắc Đồng Phú, Nam Đồng Phú có dân cư nhộn nhịp, mua bán sầm uất, đầy đủ tiện nghi.
Hương Trà