Làn sóng đầu tư vào bất động sản Công nghiệp bất chấp dịch bệnh COVID-19 tác động

Đại dịch COVID-19 thứ 4 đang tiếp tục tác động đến tình trạng đóng cửa tạm thời một số nhà máy, làm trì trệ nhiều hoạt động cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến bất động sản. Mặc dù vậy, đối với thị trường bất động sản công nghiệp vẫn tiếp tục ghi nhận diễn biến tích cực đến từ hoạt động của các nhà đầu tư. Theo báo cáo quý II/2021 của JLL Việt Nam, thị trường đất công nghiệp cho thuê ở miền Nam có tổng diện tích đất cho thuê là 25.220 ha. Tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp đạt 85% và nhà xưởng xây sẵn đạt 86%. Điều đó chứng tỏ cả chủ đầu tư và khách thuê đã dần tìm ra được các phương án đồng hành cùng đại dịch để tiếp tục hoạt động.

leftcenterrightdel
 Quy hoạch khu công nghiệp BECAMEX Đồng Phú 6300 ha.

Cùng với việc những sản phẩm đất nền tại thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương ngày càng hiếm dần và giá cao ngất ngưởng. Những người kinh doanh bất động sản có kinh nghiệm thay vì đầu tư một khoản tiền lớn vào một sản phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh thì đã dần có xu hướng chuyển về đầu tư tại các tỉnh lẻ như Bình Phước với cơ hội giao dịch với khoản tiền nhỏ sinh lời nhanh hơn. Chính vì thế, Đồng Phú với những thế mạnh về cả tiềm năng phát triển, tiềm năng sinh lời và ưu đãi về giá đang là một lựa chọn thông minh cho các nhà đầu tư.

Sức bật cho bất động sản công nghiệp Đồng Phú 

Huyện Đồng Phú thuộc tỉnh Bình Phước, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Với vị trí tiếp giáp các huyện kinh tế trọng điểm của tỉnh Bình Phước. Bên cạnh đó, huyện còn tiếp giáp 2 khu kinh tế trọng điểm phía Nam là tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Đây được xem là lợi thế mạnh cho nền kinh tế Đồng Phú vì vị trí kết nối liên vùng vô cùng thuận lợi. Mới đây, ngày 26/10, UBND huyện Đồng Phú  thông báo tiếp tục đẩy nhanh việc thực hiện 4 tuyến đường tạo lực cho địa bàn với gần 150 tỉ đồng từ nguồn ngân sách địa phương. Cụ thể:

·         Tuyến số 1 đã hoàn thiện 2,3km trên tổng 5,6km, tổng vốn đầu tư trên 26 tỷ đồng;

·         Tuyến số 2 đã hoàn thiện 2,4km trên tổng 4,2km, tổng vốn đầu tư trên 46 tỷ đồng;

·         Tuyến số 3 đã hoàn thiện 5,1km trên tổng 6,1km, tổng vốn đầu tư trên 21 tỷ đồng;

·         Tuyến số 4 đã hoàn thiện 6,2km trên tổng 7,9km, tổng vốn đầu tư trên 29 tỷ đồng

leftcenterrightdel
 Lễ khởi công Tuyến số 4 vào khu công nghiệp Becamex tháng 6/2021.

Đặc biệt tuyến tạo lực số 4 là huyết mạch nối từ đường DT 741 đến cao tốc Đồng Phú - Bình Dương, là 1 trong 4 tuyến đường quan trọng kết nối từ Trung tâm hành chính huyện Đồng Phú đến KCN Becamex Đồng Phú quy mô lên đến 6300ha đang được thi công. Cả 4 tuyến đường này tạo thành huyết mạch quan trọng liên kết hệ thống các khu công nghiệp công nghệ cao hàng đầu tỉnh Bình Dương với các KCN Nam Đồng Phú và Bắc Đồng Phú thuộc tỉnh Bình Phước. Đồng thời tuyến tạo lực đã góp phần khai thông, mở lối cho các ông lớn tại Bình Dương tiếp tục nhân rộng địa hạt, khai thác tiềm năng cả về chất lượng và quy mô của "người anh em" lân cận, góp phần tạo động lực để các khu công nghiệp 2 vùng cộng hưởng cùng phát triển.

Đồng thời với lợi thế về hệ thống khu công nghiệp khu vực: Đồng Phú Becamex Bình Phước với kế hoạch mở rộng Khu liên hợp Đô thị - Dịch vụ - Công nghiệp lên tới 6300 ha. Bên cạnh đó, với loạt các chính sách xây dựng các cụm công nghiệp: Tân Tiến 1,2 và Tân Phú. Mở rộng KCN Bắc Đồng Phú và Nam Đồng Phú với tổng diện tích 1.500 ha. Và nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích kêu gọi đầu tư. Đây là những yếu tố quyết định cho nền kinh tế Đồng Phú phát triển bền vững. Phát triển theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa. Bất động sản Đồng Phú được hưởng lợi, thị trường bất động sản nơi đây tăng nhiệt.
Hương Trà