Chiều ngày 8/2, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Đảng Nước Nga thống nhất (YR), Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga D. Medvedev.

Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tổ chức một hội nghị bàn tròn với sự tham gia của của các chính đảng thuộc các nước ASEAN trong quý II/2021, ông Medvedev cho biết.

leftcenterrightdel
 Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong cuộc hội kiến Thủ tướng Nga Medvedev.

Ngoài ra, Chủ tịch Đảng Nước Nga thống nhất đã mời phái đoàn Ban Chấp hành Trung ương ĐCSVN tới Moscow để ký Nghị định thư về mở rộng hợp tác trong giai đoạn những năm 2022-2023.

"Nhân dịp này, tôi muốn mời đoàn đại biểu của Ban Chấp hành Trung ương ĐCSVN thăm chính thức Moscow để ký kết Nghị định thư về mở rộng và làm sâu sắc hơn nữa hợp tác toàn diện giữa hai nước giai đoạn 2022-2023", ông Medvedev nhấn mạnh.

Đặc biệt, ông Medvedev chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử nhiệm kỳ XIII, cũng như ĐCSVN tổ chức thành công Đại hội XIII; đồng thời bày tỏ tin tưởng, những kinh nghiệm trong công tác đảng và hành chính của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sẽ góp phần vào thực hiện thành công các nhiệm vụ trọng yếu của đất nước trong 5 năm tới.

Huy Anh