Trong bức điện mừng, nguyên Tổng thống, nguyên Thủ tướng Liên bang Nga Medvedev ghi nhận vai trò của Đảng Cộng sản đối với sự phát triển của đất nước, Hãng thông tấn Sputnik dẫn thông tin từ bộ phận báo chí của Đảng Nước Nga Thống nhất cho biết.

Lời chào mừng được gửi nhân dịp Đại hội XIII của Đảng CSVN, nêu rõ: Đảng cộng sản là ngọn cờ tiên phong trên con đường phát triển của Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng  hội kiến với Thủ tướng Medvedev tháng 9/2018. Ảnh TTXVN

"Trong hơn 90 năm qua, Đảng Cộng sản là lực lượng chính trị lãnh đạo đất nước, đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển năng động. Nhờ sự cam kết tích cực của Đảng CSVN trong việc chủ động hội nhập quốc tế, chú trọng chính sách đối ngoại đa véc tơ và độc lập, uy tín và vị thế của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong khu vực và trên thế giới đang được củng cố vững chắc.", lời chào mừng của ông Medvedev viết.

Ông Medvedev đã gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 11/2018. Khi đó, ông nhiều lần nhấn mạnh, quan hệ giữa Nga và Việt Nam rất nồng ấm và hữu nghị, đồng thời gọi Việt Nam là đối tác chiến lược của Nga; khẳng định, Nga luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam; coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu của Nga tại khu vực Ðông Nam Á.

Về quan hệ giữa Ðảng CSVN và Ðảng Nước Nga Thống nhất, tại cuộc gặp, lãnh đạo hai Ðảng, hai nước bày tỏ hài lòng về sự phát triển trong thời gian qua; cho rằng, quan hệ trên kênh Ðảng là nền tảng chính trị quan trọng để thúc đẩy quan hệ hai nước; nhất trí cần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai Ðảng trong thời gian tới, trong đó có việc tiếp tục thực hiện cơ chế đối thoại chính trị.

Huy Anh