leftcenterrightdel
 Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu tại buổi thăm và làm việc với VSIP.

Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Teo Ban Seng - Đồng Chủ tịch VSIP Group; ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC.

Tại buổi thăm và làm việc, lãnh đạo VSIP Group đã giới thiệu sơ bộ với Đoàn công tác của Chính phủ về quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn VSIP. Theo đó, VSIP Group là liên doanh giữa Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC (Việt Nam) và liên minh các nhà đầu tư Singapore do Sembcorp Development LTD (Singapore) dẫn đầu.

leftcenterrightdel
 Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc.

Được hình thành từ năm 1996, VSIP Group là thương hiệu hàng đầu trong ngành bất động sản công nghiệp Việt Nam với chuỗi 13 khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ tại 9 tỉnh, thành của Việt Nam, với quy mô trên 10.362 ha. VSIP đang cung cấp hạ tầng sản xuất cho 882 khách hàng đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư 18 tỉ đô la Mỹ, tạo việc làm cho 288.300 lao động trong nước và nước ngoài.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá cao những kết quả đạt được của VSIP tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Đồng thời mong muốn VSIP tiếp tục nhân rộng mô hình khu công nghiệp kiểu mẫu ra các địa phương khác nhằm góp phần vào sự phát triển của các địa phương.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VSIP và các địa phương ký kết biên bản ghi nhớ.

Cảm ơn lãnh đạo Chính phủ và các Bộ ngành đã tạo mọi điều kiện để VSIP triển khai mô hình khu công nghiệp tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi mong rằng, thời gian tới, VSIP tiếp tục nghiên cứu nhân rộng mô hình ra các địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế -xã hội Việt Nam nói chung.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VSIP Group với đại diện lãnh đạo 9 tỉnh của Việt Nam gồm: Bình Phước, Tây Ninh và Bình Thuận, Khánh Hòa, Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định.

Theo đó, VSIP Group và các tỉnh sẽ tiến hành nghiên cứu tính khả thi cho các khu công nghiệp, trung tâm đô thị và dịch vụ. Sự hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh này thông qua hoạt động sản xuất sản phẩm giá trị cao, tạo việc làm và phát triển các khu đô thị mới nhằm hỗ trợ chất lượng sống cho cộng đồng.

Thúy Hà