leftcenterrightdel
Chương trình được tổ chức khai mạc tại Nhà cộng đồng buôn Húk A.

Xuyên suốt chương trình, đại diện cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh đã giới thiệu, phổ biến, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHYT, giúp người dân trong buôn hiểu rõ hơn về quyền và lợi ích khi tham gia BHYT.

Bên cạnh đó, VKSND tỉnh đã giới thiệu sơ lược đến bà con về chuyển đổi số, ứng dụng VssID – BHXH số, vai trò của người dân trong chuyển đổi số, đồng thời lồng ghép tuyên truyền, cảnh báo một số phương thức, thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng…

leftcenterrightdel
 Đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk giới thiệu sơ lược cho bà con về chuyển đổi số, ứng dụng VssID – BHXH số, vai trò của người dân trong chuyển đổi số...

Trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị cũng đã lập “Điểm chuyển đổi số” hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số, hướng dẫn các thủ tục dịch vụ công trực tuyến, khám chữa bệnh bằng căn cước công dân có gắn chip cho người dân và trực tiếp kích hoạt ứng dụng cho bà con khi tham gia chương trình.

Nhân dịp này, VKSND tỉnh đã trao tặng thẻ BHYT cho 147 người dân có điều kiện khó khăn tại Buôn Húk A, tạo phương tiện giúp đỡ những người này có điều kiện tham gia BHYT, giảm phần lớn chi phí trong việc khám và điều trị bệnh.

leftcenterrightdel
 Việc trao tặng thẻ BHYT góp phần giúp người dân giảm phần lớn chi phí trong việc khám và điều trị bệnh.

Cũng trong chuỗi hoạt động, chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp cùng Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh phổ biến những nội dung cơ bản của Luật trẻ em cho các cháu thiếu nhi và bà con trong buôn, như: nguyên tắc, biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em...Qua đó vận động các em cùng tham gia thực hiện tốt luật này để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, cũng như thực hiện tốt bổn phận của trẻ em.

leftcenterrightdel
Cán bộ VKSND tỉnh Đắk Lắk trực tiếp hướng dẫn người dân cách nhận biết nguyên nhân, đường lây truyền và các biện pháp phòng chống bệnh đau mắt đỏ tại cộng đồng.

Bên cạnh đó, chương trình cũng đã trao đổi về tình hình dịch bệnh đau mắt đỏ hiện nay, hướng dẫn cách nhận biết, nguyên nhân lây truyền và các biện pháp phòng chống bệnh đau mắt đỏ tại cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Các cháu thiếu nhi trong buôn giao lưu cùng cán bộ ngành Kiểm sát bằng hình thức trao đổi, trả lời các câu hỏi và nhận các phần quà ý nghĩa.
leftcenterrightdel
Bé gái vui vẻ, tự tin trả lời câu hỏi của các anh chị Kiểm sát.

Trong dịp này, VKSND tỉnh đã đan xen tổ chức các hoạt động đặc sắc như: nhảy, hát, đố vui có thưởng…và trao tặng 240 phần quà (trị giá 15 triệu đồng) cho các em nhỏ trong buôn nhằm động viên tinh thần, khuyến khích các em vươn lên đạt nhiều thành tích trong năm học mới.

Những năm qua, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã trực tiếp và phối hợp triển khai kịp thời, đồng bộ và có hiệu quả nhiều chính sách an sinh xã hội tại địa phương, góp phần từng bước giúp đỡ người dân có đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng cao./.

Hải Âu - Ngọc Lệ