leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chúc mừng Đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: baoquangninh.com.vn

Được nhận định là trận chung kết sớm của bảng A, trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Philippines là cuộc đụng độ giữa 2 đội bóng Đông Nam Á từng đoạt vé đi World Cup hồi đầu năm, đồng thời là 2 ứng viên sáng giá cho chức vô địch SEA Games 31.

Bước vào trận đấu, dù bị thủng lưới trước, nhưng các cô gái Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực để liên tiếp ghi 2 bàn thắng ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 và bảo toàn tỷ số đến hết trận trước. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung nắm chắc ngôi đầu bảng trước khi vào bán kết.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có trận thắng mang lại đầy cảm xúc cho người hâm mộ. Ảnh: zing.vn 

Sau trận thắng đem đến đầy cảm xúc cho người hâm mộ, đội tuyển nữ Việt Nam đã được thưởng nóng 700 triệu đồng. Trong số đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định khen thưởng các cô gái của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam số tiền là 500 triệu đồng và 200 triệu đồng do tỉnh Quảng Ninh trao tặng.

Trước phần thưởng động viên, huấn luyện viên Mai Đức Chung thay mặt toàn đội gửi lời cảm ơn tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đồng thời bày tỏ quyết tâm nỗ lực, phấn đấu trong từng trận đấu sắp tới để hướng đến mục tiêu cuối cùng là bảo vệ thành công ngôi vương tại SEA Games 31.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đấu trận cuối với Campuchia vào lúc 19h ngày 14/5.

Trúc Quyên