leftcenterrightdel
Khai trương du lịch biển Hải Tiến (ảnh: PV) 

Phát biểu khai mạc Lễ hội, ông Lê Sỹ Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết: Du lịch biển Hải Tiến đi vào hoạt động từ năm 2012, sau 10 năm, Hải Tiến đã đón được đông đảo khách đến thăm, tắm biển, nghỉ dưỡng.

Du lịch Hải Tiến có không gian thiên nhiên hoang sơ, du khách được trải nghiệm các loại hình du lịch đặc sắc; tham quan, khám phá các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh, các lễ hội đặc trưng truyền thống của vùng đất và con người Hoằng Hóa, xứ Thanh.

leftcenterrightdel
Hàng ngàn du khách về với Hải Tiến (ảnh : PV) 

Hiện, Hải Tiến có 78 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, với 6.500 phòng nghỉ đa dạng về loại hình, thiết kế tách biệt, đầy đủ tiện nghi, tạo sự hài hòa giữa không gian nghỉ dưỡng hiện đại với cảnh quan ven biển bình.

Hoằng Hóa xác định du lịch là một trong bốn trụ cột quan trọng để huyện phấn đấu trở thành thị xã trước năm 2030. Quy hoạch chung đô thị Hải Tiến đã được điều chỉnh, mở rộng từ 520 ha lên 2.600 ha, Hải Tiến hiện đang là điểm đến hấp dẫn thu hút đầu tư...

leftcenterrightdel
Đại biểu các cơ quan trung ương và địa phương về với Hải Tiến (ảnh; PV) 

Được biết, đêm 23/4 thành phố Sầm Sơn đã khai trương mùa du lịch biển, hàng ngàn người về với biển, mặc dù thời gian này khí hậu chưa phù hợp với tắm biển.

Đêm 29/4, UBND thị xã Nghi Sơn đã tổ chức khai trương du lịch biển. Mặc dù, Nghi Sơn mới xây dựng được gần 1km bờ biển và mới có khoảng gần chục khách sạn. Trong dịp nghỉ lễ (30/4 – 1/5) con em địa phương và du khách về đây quá đông, đã làm các cơ sở kinh doanh du lịch quá tải...

Ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hóa cho biết: từ đầu năm đến nay lượng du khách về với Thanh Hóa vào top hàng đầu toàn quốc. Hiện Thanh Hóa đã có logo và slogan để tỉnh xác định và có chiến dịch truyền thông bài bản, để phát huy giá trị của bộ nhận diện thương hiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế.

 

Phạm Ngọc