Tạo nhiều sân chơi bổ ích

Năm 2022 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, một sự kiện đặc biệt quan trọng. Vì vậy, công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024 của Đoàn Trường đại học Kiểm sát Hà Nội được chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng bộ cùng với việc tập trung thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn Trường nhiệm kỳ 2018 - 2022 trong năm cuối cùng của nhiệm kỳ; tập trung thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Đoàn, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường đại học Kiểm sát Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025. 

leftcenterrightdel
Đoàn Trường đại học Kiểm sát Hà Nội thường xuyên tổ chức các sân chơi bổ ích, thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên. 

Theo đó, Đoàn Thanh niên Trường đại học Kiểm sát Hà Nội đã làm tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, sinh viên; tổ chức đa dạng các hoạt động, hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên, sinh viên Nhà trường phát huy tối đa sức trẻ, tinh thần sáng tạo; thực hiện tốt phương châm “Tiên phong - Tương trợ - Thích ứng” trong điều kiện dịch bệnh; chú trọng nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, chất lượng cán bộ Đoàn và sinh hoạt Chi đoàn. Đoàn Thanh niên Trường đại học Kiểm sát Hà Nội phát huy truyền thống 91 năm vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022) và truyền thống tốt đẹp của Nhà trường, nêu cao tinh thần xung kích, nhiệt huyết, đoàn kết, dám nghĩ, dám làm, góp phần quan trọng trong công cuộc đổi mới, phát triển của Nhà trường.

Thực hiện Kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, Đoàn Thanh niên Trường đại học Kiểm sát Hà Nội đã xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động Chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhằm đẩy mạnh phong trào hoạt động Đoàn, qua đó thắt chặt tình đoàn kết, giao lưu giữa các Đoàn viên, thanh niên trong Nhà trường.

 Các hoạt động được tổ chức bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, giữ gìn và phát huy được những giá trị truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, Cuộc thi ảnh “Nét đẹp thanh niên Trường đại học Kiểm sát Hà Nội” được phát động, thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên, học viên đang học tập tại Trường. 

Đặc biệt, Workshop (hoạt động thảo luận) “Vượt qua nỗi sợ diễn thuyết trước đám đông” mặc dù không được tổ chức trực tiếp tại trường do tình hình dịch bệnh, nhưng Đoàn Thanh niên Trường đại học kiểm sát Hà Nội vẫn tổ chức qua phòng họp Zoom Cloud Meeting, với sự tham gia của đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, đại diện Đoàn Thanh niên Trường, đại diện các Ban, các câu lạc bộ trong Nhà trường, diễn giả cùng nhiều sinh viên.

Nội dung Workshop “Vượt qua nỗi sợ diễn thuyết trước đám đông” đã thảo luận những vấn đề về kỹ năng mềm đang gặp phải ở sinh viên hiện nay; Đưa ra và phân tích các số liệu về nỗi sợ diễn thuyết trước đám đông của sinh viên Trường đại học Kiểm sát Hà Nội; Giải pháp để vượt qua nỗi sợ diễn thuyết trước đám đông; cùng với đó là các bài tập thực hành.

Cuộc thi “Tìm hiểu về Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh” cũng được tổ chức, các câu hỏi tìm hiểu về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trường đại học Kiểm sát Hà Nội, dịch bệnh COVID-19 và các kiến thức xã hội được chia thành 10 minigame, đăng tải trên fanpage Đoàn trường. Đoàn viên, sinh viên sẽ tham gia trả lời câu hỏi, kêu gọi tương tác cho bình luận trả lời của mình. Chương trình gặp mặt Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Lễ Trưởng thành Đoàn năm 2022 cũng được tổ chức qua phòng họp Zoom Cloud Meeting với không khí sôi nổi, hiệu quả.

leftcenterrightdel
Cuộc thi “Kiểm sát viên tương lai năm 2022” được tổ chức trên phần mềm zoom. 

Giao lưu và học tập

Hướng tới kỷ niệm 52 năm Ngày truyền thống Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội (25/4/1970 - 25/4/2022), Đoàn trường đã xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động thiết thực thi đua, tạo sân chơi bổ ích cho các đoàn viên, giảng viên, học viên, sinh viên Nhà trường.

Trong đó, Cuộc thi “Kiểm sát viên tương lai năm 2022” được tổ chức trên phần mềm zoom thu hút sự tham gia của nhiều đội, là sinh viên các khóa 6, 7, 8, 9 của Trường. Cuộc thi được tổ chức qua 3 vòng: vòng sơ loại - vòng bán kết và vòng chung kết, với những nội dung liên quan đến các quy định hiện hành của: Bộ luật Hình sự năm 2015, Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, Bộ luật Dân sự năm 2015, Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015, Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân năm 2014. 

Đoàn Trường cũng tổ chức Cuộc thi sáng tác thơ về chủ đề: Mái trường kiểm sát, thầy cô, bạn bè,… thu hút sự tham gia của nhiều đoàn viên trong Trường, có sức lan tỏa; Tổ chức Chương trình tình nguyện “Kết nối yêu thương năm 2022”, trong đó, Câu lạc bộ tình nguyện sẽ đăng bài trên fanpage để kêu gọi sự quyên góp, ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân; định kỳ cập nhật thông tin các nguồn tài trợ quyên góp…

leftcenterrightdel
Một hoạt động của sinh viên Trường đại học Kiểm sát Hà Nội. 

Tổ chức Cuộc thi sáng tạo video “HPUcheck - I am a student of HPU”. Chủ đề Cuộc thi: “Tôi là sinh viên Trường đại học Kiểm sát Hà Nội” - là câu chuyện mà sinh viên Trường đại học Kiểm sát Hà Nội khắc họa hình ảnh đặc trưng về những cô/cậu sinh viên đang học tập tại Trường thông qua lời văn/góc nhìn của mỗi người. Cuộc thi được tổ chức trên fanpage và tài khoản Tiktok của Đoàn trường và Câu lạc bộ tiếng Anh. Đối với video có thuyết trình (nói): phải sử dụng tiếng Anh (có thể kèm phụ đề tiếng Việt hoặc tiếng Anh).

Để hoạt động của Đoàn Trường đại học Kiểm sát Hà Nội được tổ chức với các chương trình có chiều sâu, hiệu quả, luôn có sự phối hợp của Ban chấp hành Đoàn trường và các chi đoàn, liên chi đoàn. Mới đây, là Chương trình đối thoại giữa đồng chí Bí thư Đoàn trường và Ban Chấp hành Liên chi đoàn khóa VI bằng hình thức trực tuyến, với mục đích gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải đáp những thắc mắc của đoàn viên, sinh viên.

Thành công của các phong trào đoàn thông qua các hoạt động thiết thực, hiệu quả đã tạo tiền đề để Đoàn Trường đại học Kiểm sát Hà Nội tạo nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích hơn nữa cho đoàn viên, sinh viên trong toàn trường; góp phần lan tỏa hình ảnh về ngôi trường đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ chất lượng cho Ngành.

Hải Tường