Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, tổng lượt khách lưu trú trên địa bàn tỉnh trong 11 tháng qua đạt 6,55 triệu lượt, vượt 63% kế hoạch và tăng 171% so với cùng kỳ.

Đáng lưu ý, khách quốc tế tăng tốc trở lại sau đại dịch COVID-19 với 1,87 triệu lượt, vượt 24,6% kế hoạch và tăng gấp 8,2 lần so với cùng kỳ.

leftcenterrightdel
 Khách quốc tế trên bãi biển Hòn Chồng, Nha Trang. Ảnh: NH.

Khách nội địa cũng tăng ấn tượng, ước đạt 4,68 triệu lượt, vượt 87,2% kế hoạch và tăng 114,1% cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch ước đạt gần 30.220 tỉ đồng, vượt gần 44% kế hoạch và tăng 135% cùng kỳ.

Để phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng sau đại dịch COVID-19, cùng với việc xác định khách du lịch nội địa giữ vai trò chủ lực, thời gian qua, địa phương đẩy mạnh mở rộng hợp tác, tham gia xúc tiến quảng bá tại các hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch lớn trong và ngoài nước, tìm kiếm các thị trường khách quốc tế mới để đa đạng cơ cấu khách.

leftcenterrightdel
Khách quốc tế thích thú xem ngư dân Nha Trang đánh bắt cá. Ảnh: NH.

Mặt khác, mở rộng và tăng cường ứng dụng công nghệ số, truyền thông số, quảng bá hình ảnh và tiềm năng du lịch địa phương qua các website và mạng xã hội Facebook, YouTube, TikTok,..

leftcenterrightdel
 Du thuyền chở khách quốc tế ghé vịnh Nha Trang. Ảnh: NH.

Không ngoài mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng đi đôi với việc tạo thuận lợi, tháo gỡ nhưng khó khăn cho doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức các hội nghị đối thoại, tiếp nhận thông tin của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Du khách thưởng thức điệu múa truyền thống của thiếu nữ Chăm tại di tích Tháp Bà Ponagar, Nha Trang.Ảnh: NH.

Tại hội nghị đối thoại diễn ra sáng 29/11, các doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa tiếp tục có ý kiến về việc giá vé máy bay còn cao, điều được cho ảnh hưởng đến mục tiêu kích cầu du lịch nội địa.

Một cơ sở lưu trú cho biết, hiện hàng ngày họ phải khai báo tại 4 phần mềm lưu trú của các đầu mối khác nhau, mất rất nhiều thời gian, công sức. Khối lượng công việc lớn đến mức doanh nghiệp phải bố trí riêng một nhân lực chuyên làm công việc này.

leftcenterrightdel
 Khách quốc tế thăm hội quán vịnh Nha Trang. Ảnh: NH.

Trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa hiện có 1.181 cơ sở lưu trú du lịch với gần 60.000 phòng, trong đó cơ sở lưu trú từ 3- 5 sao được công nhận là 103 cơ sở với gần 24.000 phòng.

Ngoài ra, có 234 doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, trong đó có 46 doanh nghiệp lữ hành nội địa, 188 doanh nghiệp lữ hành quốc tế.

leftcenterrightdel
 Lượng khách nội địa đến Nha Trang, Khánh Hòa cũng tăng ấn tượng với 4,68 triệu lượt. Ảnh: NH.

Một tin vui, ngày 29/11, hãng hàng không Sichuan Airlines (Trung Quốc) đã tái khai thác đường bay Thành Đô (Tứ Xuyên, Trung Quốc) - Cam Ranh với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Chuyến bay đầu tiên của Sichuan Airlines với 145 hành khách đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh lúc 17h30’ngày 29/11.

PV