Lúc 9h50’ sáng ngày 1/1, chuyến bay mang số hiệu VN441 của Hãng hàng không Vietnam Airlines, khởi hành từ Incheon, Hàn Quốc mang theo hơn 150 du khách đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa.

Đây là đoàn du khách quốc tế đầu tiên “xông đất” Khánh Hòa vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 bằng đường hàng không.

Cũng trong sáng 1/1, chuyến bay số hiệu DV5207 của hãng Hàng không Scatt Airlines, Kazakhstan khởi hành từ Sân bay Quốc tế Almaty (ALA), dự kiến sẽ hạ cánh xuống Sân bay Cam Ranh lúc 11h.      

Là một sự kiện có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam và các nước mở cửa biên giới trở lại sau những giới hạn do đại dịch COVID-19; đồng thời đánh dấu sự trở lại của hành khách đến từ Kazakhstan, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Vietnam Airlines và Công ty TNHH Thương mại Tổng hợp và Du lịch Amega (Amega Travel) tổ chức lễ đón các đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Khánh Hòa vào ngày đầu năm mới 2023

leftcenterrightdel
 Chuyến bay VN441 của Vietnam Airlines đưa hơn 150 du khách quốc tế từ Hàn Quốc “xông đất” Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: KVT.

Cùng với các chương trình biểu diễn hòa tấu nhạc cụ dân tộc Việt Nam và biểu diễn múa lân chào mừng, Ban tổ chức đã tặng các phần quà lưu niệm cho các hành khách may mắn trên các chuyến bay VN441 và DV5207.

Theo đại diện Vietnam Airlines, Hãng sẽ khai thác, duy trì tần suất 7 chuyến/ tuần và tăng dần theo nhu cầu đi lại của hành khách cũng như khai thác lại đường bay giữa Busan (Hàn Quốc) - Cam Ranh (Khánh Hòa) trong thời gian gần nhất.

Trong khi Amega Travel, một trong những đơn vị khai thác thị trường khách du lịch Kazakhstan, Nga, Uzbekistan từ thành phố thành phố Almaty đến Khánh Hòa, cho biết, công ty đón chuyến bay của Hãng hàng không Scatt Airline từ ngày 27/10/2022 đến 2/4/2023, tuần suất 2 chuyến/ tuần vào thứ Năm và Chủ nhật, với 215 khách/ mỗi chuyến, trong đó quốc tịch Kazakhtan 65% khách, 30% khách Nga, 5% quốc tịch khác.

Với sự kiện chào đón này sẽ là hoạt động mở màn đầu tiên cho năm mới 2023, hy vọng Khánh Hòa sẽ tiếp tục đón thêm nhiều chuyến bay quốc tế, thu hút nhiều thị trường khách du lịch đến với Khánh Hòa – Điểm đến “An toàn, Thân thiện và Hấp dẫn”. Từ đó góp phần khôi phục thị trường khách du lịch quốc tế ngày càng tăng trưởng mạnh cho Ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới.

V.H