Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, khoảng 144.000 lượt khách trong nước và quốc tế đã đến Khánh Hòa trong dịp diễn ra Festival biển Nha Trang 2019, tăng hơn 22% so với kỳ festival trước. Công suất sử dụng buồng phòng lưu trú đạt 74%.

Đón trước sự kiện này, các doanh nghiệp du lịch đã chủ động đầu tư đổi mới cơ sở vật chất- kĩ thuật, con người; chỉnh trang cơ sở hạ tầng, cải thiện cảnh quan và điều kiện vệ sinh môi trường,.. phục vụ du khách. Nhiều cơ sở vui chơi giải trí mới đưa vào hoạt động với những dịch vụ và không gian mới lạ, tạo sức hút đối với người dân địa phương và khách du lịch.

leftcenterrightdel
Bốn tháng đầu năm 2019, Khánh Hòa đón gần 2,2 triệu lượt khách trong đó 1,2 triệu lượt là khách quốc tế. 

Báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa không có thông tin về tình hình "chặt chém", nâng giá dịch vụ lưu trú và các dịch vụ khác. Cũng không ghi nhận các trường hợp ngộ độc thực phẩm, cháy nổ, mất an ninh trật tự.

Đường dây điện thoại nóng của ngành Du lịch không phát sinh phản ánh tiêu cực của du khách về hoạt động du lịch.

Những tháng đầu năm 2019, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa bình quân ở mức trên nửa triệu khách/tháng, đạt mức tăng trưởng hai con số.

Lũy kế 4 tháng, Khánh Hòa đón gần 2,2 triệu lượt khách trong đó 1,2 triệu lượt là khách quốc tế, tăng 29,45% cùng kỳ.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh trong Lễ bế mạc Festival biển Nha Trang 2019.
leftcenterrightdel
 

Liên quan đến sự kiện Festival biển, đêm 14/5, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Lễ bế mạc Festival biển Nha Trang 2019, khép lại chuỗi gần 60 chương trình, hoạt động của kỳ festival biển thứ 9.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Sự kiện được cho là kết thúc thành công, có dấu ấn và an toàn.

Đã không có bất kỳ sự cố đáng kể xảy ra trong thời gian diễn ra các hoạt động của festival.

Nguyễn Huân