Các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản- Hà Nội 2019 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 29/3 đến ngày 31/3 tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, vườn hoa đền Bà Kiệu và Cung Thiếu nhi Hà Nội…

Năm nay, Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản- Hà Nội được tổ chức với 8 hoạt động lớn, trong đó sự kiện nhận được sự quan tâm nhiều nhất vẫn là trưng bày hoa anh đào và một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam và Hà Nội.

leftcenterrightdel
 

Bên cạnh đó, lễ hội sẽ giới thiệu một số nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản như trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama… tại khu vực Nhà Bát Giác - Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ...

Điểm mới của Lễ hội hoa anh đào năm nay là việc tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa Anh đào Việt Nam. Tiêu chí tuyển chọn Đại sứ thiện chí Hoa anh đào 2019 là nữ công dân Việt Nam trên 18 tuổi, sinh sống tại Hà Nội hoặc có hộ khẩu Hà Nội, có hình thức đẹp và có hiểu biết về văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản, có khả năng nói tiếng Nhật.

leftcenterrightdel
 
Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản- Hà Nội là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến với nhân dân Thủ đô. Đây cũng là dịp để tăng cường trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, kinh tế giữa Hà Nội và Nhật Bản, qua đó tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy và thắm tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước.
Tuệ Anh