Khánh Hòa đón 431.800 lượt khách trong dịp Tết Quý Mão
Cập nhật lúc 19:45, Thứ sáu, 27/01/2023 (GMT+7)
Trong số 151.800 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú, có 11.300 lượt khách quốc tế, tăng 565% so với Tết Nhâm Dần 2022; khách du lịch nội địa 140.500 lượt, tăng 221,65%.
Theo Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong 5 ngày Tết Quý Mão, tổng lượng khách đến địa phương tham quan, nghỉ dưỡng đạt 431.800 lượt.
Tổng lượng khách lưu trú đạt 151.800 lượt tăng 231,76% so với Tết Nhâm Dần 2022, trong đó khách quốc tế là 11.300 lượt, tăng 565%, khách du lịch nội địa 140.500 lượt tăng 221,65%.
|
|
Khánh Hòa đón 431.800 lượt lượt khách trong dịp Tết Quý Mão 2023. Ảnh: NH. |
Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt hơn 647 tỉ đồng. Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 77,5%, trong đó chủ yếu tập trung cao điểm từ ngày mùng 2 đến mùng 5 Tết với công suất phòng gần 80% tại một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao khu vực ven biển và trung tâm thành phố Nha Trang.
|
|
Tháp Bà Ponagar Nha Trang là một trong những điểm đến được lựa chọn tại Nha Trang. Ảnh: NH. |
Theo thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, từ 21- 25/1 (30 tháng Chạp đến Mùng 4 Tết), bình quân mỗi ngày có khoảng 35 chuyến bay nội địa và 15 chuyến bay quốc tế hạ cánh xuống sân bay này.
|
|
Khách quốc tế trên bãi biển Nha Trang ngày mùng 1 Tết Quý Mão. Ảnh: NH. |
Đối với thị trường khách quốc tế, bên cạnh khách Hàn Quốc, Nga, Kazakhstan… Khánh Hòa cũng đón các đoàn khách đến từ Trung Quốc trên các chuyến bay charter của Hãng Hàng không Vietjet Air, được khai thác trở lại trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sau thời gian dài tạm ngưng vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
|
|
Thị trường khách du lịch chủ yếu của Nha Trang, Khánh Hòa hiện nay là khách Nga. Ảnh: NH. |
Để phục vụ du khách được chu đáo, các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú cùng các đơn vị cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã có sự chuẩn bị tốt nhất về nhân lực, tích cực chỉnh trang, nâng cấp cơ sở hạ tầng, tạo cảnh quan đẹp, không gian xanh đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách, hầu như các điểm đến không tăng giá dịch vụ, chú trọng đến chất lượng dịch vụ phục vụ khách.
V.H