Sau 3 ngày diễn ra nhiều hoạt động, đêm 3/9, tại quảng trường hồ Tân An (thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk), Ban tổ chức đã tổ chức bế mạc lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I – năm 2022, với chủ đề "Hương sầu riêng trên dòng sông huyền thoại".

leftcenterrightdel
  Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I thu hút hơn 40.000 lượt du khách trong và ngoài nước.

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I đã đón hơn 40.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham dự. Trong đó, hoạt động thưởng thức sầu riêng tại vườn đã thu hút gần 20.000 lượt du khách.

Bên cạnh đó, lễ hội cũng quy tụ trên 200 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài huyện Krông Pắk.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
  Hoạt động bay khinh khí cầu tại lễ hội đã giúp cho du khách có nhiều trải nghiệm thú vị.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng để huyện Krông Pắk quảng bá tiềm năng, cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối thị trường tiêu thụ trái cây, sản phẩm OCOP; góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, tại Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắk năm 2022, UBND huyện Krông Pắk đã ký bản ghi nhớ 24 dự án thuộc lĩnh vực du lịch, giáo dục, hạ tầng, cụm công nghiệp, chế biến nông sản, với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 11.000 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Tại hội nghị xúc tiến đầu tư, UBND huyện Krông Pắk đã ký bản ghi nhớ 24 dự án. với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 11.000 tỉ đồng.

Mặt khác, các chuỗi hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch như: Lễ hội đường phố; ngày hội văn hóa các dân tộc; bay treo kinh khí cầu; tham quan Khu di tích lịch sử Đồn điền CADA; trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn... cũng đã thu hút đông đảo nhân dân, du khách tham gia.

leftcenterrightdel
 Lễ hội cũng quy tụ trên 200 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài huyện Krông Pắk.

Trong đó, tại ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc, có 16 đơn vị với hàng trăm nghệ nhân tham gia các phần thi thể thao, ẩm thực, dệt thổ cẩm, chế tác nhạc cụ dân tộc. Các hoạt động đặc sắc tại ngày hội đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng các du khách trong và ngoài tỉnh.

Trong khuôn khổ Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I, Ban tổ chức đã trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 20 hộ nông dân tiêu biểu trong việc trồng, chăm sóc vườn sầu riêng. Đồng thời, huyện và các nhà tài trợ đã trao 35 chiếc xe đạp; 32 suất học bổng (trị giá 3 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo vượt khó; 20 máy phát cỏ cho các hộ nông dân trên địa bàn huyện.

leftcenterrightdel
 Đông đảo nhân dân, du khách tham quan vườn sầu riêng.

Theo bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, lễ hội đã thành công ngoài mong đợi và đạt được các mục tiêu đề ra là khẳng định và quảng bá thương hiệu sầu riêng Krông Pắk./.

Nguyễn Chính