leftcenterrightdel
 Du thuyền World Dream.

Trước thông tin về 3 người nhiễm virus corona trên du thuyền World Dream từ Quảng Châu (Trung Quốc) ghé thăm vịnh Hạ Long, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản hỏa tốc bác bỏ thông tin này. 

Theo đó, văn bản của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh nêu “Vừa qua, một tờ báo có đưa thông tin dẫn lời thuyền trưởng Trung Quốc về việc 3 người nhiễm virut corona trên du thuyền World Dream từ Quảng Châu (Trung Quốc) đến Việt Nam vào ngày 19/1/2020 và trở về vào ngày 24/1/2020, các điểm đến tại Việt Nam thường là Đà Nẵng, Vịnh Hạ Long, Nha Trang.

leftcenterrightdel
Văn bản của Sở Du lịch Quảng Ninh. 

Về việc này, Sở Du lịch thông tin như sau: Trong khoảng thời gian từ ngày 19-24/1/2020, tàu World Dream không có chương trình đến Hạ Long. Như vậy, trong khoảng thời gian từ ngày 19/1 đến 24/1, tàu World Dream không có lịch trình ở Quảng Ninh như một số phương tiện truyền thông đăng tải.

Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh cũng cho biết, chuyến cuối cùng gần đây nhất, du thuyền World Dream đến Hạ Long vào ngày 14/1 và dời đi vào ngày 15/1. Sau khoảng 1 tuần, tàu này lại trở lại Việt Nam nhưng đi Nha Trang, Đà Nẵng, không đến Quảng Ninh.

Khánh An