leftcenterrightdel
 VĐV Lê Khánh Hưng giành HCV đầu tiên cho đội tuyển Golf Việt Nam tại SEA Games 32. Ảnh: TTXVN

Với tổng điểm (-13) sau 3 ngày thi đấu, golfer Lê Khánh Hưng (15 tuổi) đã xuất sắc đánh bại các đối thủ mạnh trong khu vực để giành HCV SEA Games 32 nội dung đơn nam. 

Trên sàn đấu của môn Kun Khmer, nữ võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu đã giành HCV hạng cân 45kg sau khi đối thủ Lào xin bỏ cuộc do chấn thương. Đây là tấm HCV đầu tiên của Đội tuyển Kun Khmer Việt Nam tại SEA Games 32. 

Cũng ở bộ môn này, võ sĩ Võ Nhuận Phong giành HCB đối kháng 45kg nam, sau khi để thua võ sĩ Theara Mab của nước chủ nhà Campuchia.

Trong khi đó, tại nhà thi đấu Chroy Changvar, võ sĩ Quàng Thị Thu Nghĩa đã có chiến thắng ngoạn mục trước võ sĩ Nia Larrasati (người Indonesia) ở trận chung kết nội dung Tanding E (65-70kg) nữ. 

Thu Nghĩa liên tục vượt lên dẫn điểm khá xa trước đối phương, tuy nhiên Larrasati cũng bứt phá ở giai đoạn cuối để rút ngắn tỷ số. Việc Thu Nghĩa bị trừ 10 điểm khiến cho những phút cuối trở nên căng thẳng. Tuy nhiên, võ sĩ của Việt Nam vẫn giành chiến thắng chung cuộc 50-48 và giành HCV.

Như vậy, đội tuyển Pencak Silat Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu 3 HCV đặt ra trước khi khai mạc SEA Games 32.

Trước đó cùng ngày, võ sĩ Nguyễn Tấn Sang đã xuất sắc mang về HCV về cho đội tuyển Pencak Silat. Anh giành chiến thắng thuyết phục 26 - (-2) trong trận chung kết nội dung Tanding G hạng cân 75-80kg nam trước võ sĩ Bin Sheik Alau'ddin của Singapore. Do liên tục ra đòn phạm luật nên võ sĩ của Singpaore đã bị trừ đến âm điểm.

leftcenterrightdel
VĐV Nguyễn Hoàng Hồng Ân giành HCV nội dung đối kháng hạng cân 50-55kg nữ. Ảnh: Minh Quyết /TTXVN

Đồng đội của Tấn Sang là võ sĩ Nguyễn Hoàng Hồng Ân cũng đã được Ban tổ chức SEA Games 32 xác nhận chính thức đoạt HCV nội dung Tanding B hạng cân 50-55kg nữ và đội tuyển Indonesia khiếu nại bất thành.   

Theo diễn biến thực tế của trận đấu, Hồng Ân tuy bị võ sĩ Safira Dwi Meilani của Indonesia dẫn điểm 43-61, nhưng cô đã lật ngược tình thế, thắng knock-out đối thủ nhờ đòn khóa tay (bẻ khớp). Chia sẻ nhanh với báo giới, HLV bộ môn Pencal Silat - ông Nguyễn Văn Hùng cho biết theo luật thi đấu mới được ban hành năm 2022, ngay cả khi đang có số điểm rất cao nhưng khi võ sĩ bị dính đòn khóa tay từ đối phương, võ sĩ đó sẽ bị xử thua ngay lập tức.

Ngoài ra, trong sáng 10/5, đội tuyển Pencak Silat còn có HCB của võ sĩ Nguyễn Thị Cẩm Nhi ở nội dung Tanding C hạng cân 55-60kg nữ. 

Ở môn nhảy cầu, VĐV Bùi Thị Hồng Giang đã đoạt HCB cầu cứng nữ 10m với tổng điểm 242,20. Hồng Giang xếp thứ 2 trong tổng số 7 VĐV tham dự phần thi chung kết cầu cứng nữ 10m. VĐV Lee Yiat Qing (người Malaysia) đoạt HCV với 253,80 điểm, còn Gladies Lariesa Garina (người Indonesia) có 228 điểm, giành HCĐ.

Theo TTXVN