Theo điều lệ của vòng loại giải U23 châu Á, sẽ có 11 đội đứng đầu 11 bảng đấu từ A đến K, cùng 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng chung kết (VCK), diễn ra ở Uzbekistan vào năm sau.

Điều đó có nghĩa là U23 Việt Nam có khá nhiều cơ hội để đi tiếp, tính cho đến thời điểm này. Hiện tại, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã có ba điểm, sau chiến thắng 1-0 trước Đài Loan (Trung Quốc) ở trận ra quân.

leftcenterrightdel
 HLV Park Hang Seo và các học trò chắc chắn muốn có suất vào VCK giải U23 châu Á bằng vé hạng nhất.

Ngày 2/11 tới đây, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Myanmar trong trận đấu phân định ngôi đầu bảng I.

Nếu đội bóng của HLV Park Hang Seo giành chiến thắng, U23 Việt Nam đương nhiên đứng nhất bảng I, với 6 điểm sau hai trận toàn thắng, cùng chiếc vé đến thẳng VCK giải U23 châu Á.

Còn trong trường hợp U23 Việt Nam hòa U23 Myanmar, hai đội cùng 4 điểm, cùng chỉ số phụ (U23 Myanmar cũng thắng Đài Loan với tỷ số 1-0). Vì vậy, đôi bên sẽ phân định thắng - thua, cũng như phân định ngôi đầu bảng bằng loạt sút luân lưu.

Nếu thắng trong loạt sút luân lưu này, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ đứng đầu bảng I, sẽ vào VCK U23 châu Á năm 2022 bằng suất hạng nhất.

leftcenterrightdel
Về lý thuyết, U23 Việt Nam được đánh giá mạnh hơn U23 Myanmar. 

Nếu U23 Việt Nam thua U23 Myanmar trong loạt sút luân lưu, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ rơi xuống vị trí nhì bảng, còn U23 Myanmar nhất bảng. Khi đó, U23 Việt Nam sẽ chờ suất vé vớt dành cho 4 đội xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại.

Với điểm số và chỉ số phụ của U23 Việt Nam hiện nay, chúng ta vẫn sẽ có vé đi tiếp, dù là vé vớt nếu hòa U23 Myanmar trong giờ thi đấu chính thức và thua ở loạt sút luân lưu.

Còn nếu U23 Việt Nam thua U23 Myanmar trong giờ thi đấu chính thức, chúng ta vẫn đứng nhì bảng I, nhưng chỉ có ba điểm sau vòng bảng. Cơ hội nhận vé vớt của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo sẽ rất thấp.

Đặc biệt, nếu xét điểm số và chỉ số phụ của các đội nhì bảng hiện nay, U23 Việt Nam sẽ bị loại nếu thua U23 Myanmar hai bàn trở lên trong giờ thi đấu chính thức, vào ngày 2/11 tới.

Dĩ nhiên, chẳng ai nghĩ đến kịch bản quá xấu là U23 Việt Nam thua U23 Myanmar, lại thua với hai bàn cách biệt. Vả lại, U23 Việt Nam có thêm lợi thế là được đá sau các đội ở những bảng khác, nên càng rộng đường tính toán.

leftcenterrightdel
Xếp hạng bảng I của U23 Việt Nam. 
leftcenterrightdel
 Xếp hạng các đội đứng nhì các bảng vòng loại, tính đến trưa nay 31/10.

Theo Dantri.vn