leftcenterrightdel
 Cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam là rất lớn. Ảnh: TTXVN

Khả năng đội tuyển Việt Nam bị loại vẫn có thể xảy ra dù đối thủ ở lượt cuối chỉ phải tiếp đội tuyển Myanmar đã bị loại trên sân nhà.

Với cùng 7 điểm, Việt Nam và Singapore đang chiếm hai vị trí đầu bảng B. Xếp sau đó là Malaysia (6), trong khi Myanmar và Lào (cùng 1 điểm) đã bị loại.

Ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 3/1, Việt Nam sẽ tiếp Myanmar trên sân nhà Mỹ Đình, còn Singapore làm khách trên sân Malaysia.

Cánh cửa vào bán kết của đội tuyển Việt Nam được nhận định là rất rộng. Cụ thể chỉ cần hòa Myanmar, thầy trò Park Hang-seo sẽ chắc chắn vượt qua vòng bảng bất chấp kết quả trận đấu cùng giờ giữa Malaysia và Singapore. Thậm chí, nếu Việt Nam hòa Myanmar và trận Malaysia - Singapore bất phân thắng bại thì chúng ta vẫn giữ ngôi đầu.

leftcenterrightdel
 Thứ hạng ở bảng B. Ảnh: VFF

Như vậy, tuyển Việt Nam bị loại nếu thua Myanmar, nhưng đó cũng chỉ là điều kiện cần. Điều kiện đủ còn phụ thuộc vào trận đấu cùng giờ giữa Malaysia và Singapore. Cụ thể:

- Nếu Singapore thắng Malaysia, Singapore đầu bảng, Việt Nam nhì bảng

- Nếu Singapore hòa Malaysia, Việt Nam bị loại nếu thua Myanmar với cách biệt 7 bàn. Khi đó, “Những chiến binh sao vàng” vẫn chỉ có 7 điểm và hiệu số bàn thắng tối đa là +2. Trong khi, Singapore có 8 điểm và giành ngôi nhất bảng. Malaysia có 7 điểm cùng hiệu số +3 và tiếp bước đội bóng đảo quốc sư tử vào bán kết.

- Nếu Singapore thua Malaysia, Malaysia chiếm vị trí đầu bảng, Việt Nam chỉ bị loại nếu thua Myanmar với cách biệt lớn hơn Singapore thua Malaysia 7 bàn. Ví dụ: Singapore thua Malaysia 0-1, Việt Nam thua Myanmar 0 - 8, Singapore thua Malaysia 0 - 2, Việt Nam thua Myanmar 0 - 9.

Khả năng đội tuyển Việt Nam không có vé bán kết là rất khó xảy ra. Nói cách khác, chuyện tuyển Việt Nam bị loại chỉ tồn tại trên lý thuyết. Ngay cả trước các đối thủ mạnh nhất châu Á, đội bóng của HLV Park Hang-seo cũng chưa khi nào thua đến 7 bàn.

Theo lịch, hai trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar, Malaysia gặp Singapore sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 phút ngày 3/1.

Tiêu chí xếp hạng Bảng xếp hạng AFF Cup 2022

Thứ hạng các bảng đấu sẽ được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên như sau:
- Điểm số
- Hiệu số bàn thắng
- Số bàn thắng

Nếu có hai đội trở nên bằng điểm nhau thì thứ hạng sẽ được phân định như sau:
- Kết quả đối đầu giữa các đội
- Đá luân lưu nếu hai đội bằng nhau về các tiêu chí và gặp nhau ở lượt cuối
- Hiệu số bàn thắng giữa các đội đề cập đến
- Bốc thăm

Theo TTXVN