leftcenterrightdel
 Trong trận đấu tối 2/1, ĐT Campuchia đã gây bất ngờ lớn cho chủ nhà Thái Lan khi họ nhập cuộc tự tin, và thi đấu rất kỷ luật. Ảnh: affmitsubishielectriccup.com

Cách chơi này dù không giúp Campuchia có được nhiều pha hãm thành nhưng bù lại giúp họ trở thành khối “bê tông” thực sự và khiến Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi bàn. Mãi tới cuối hiệp 1, thế bế tắc của trận đấu mới được khai thông, khi  Teerasil Dangda ghi bàn thắng ở phút 45+2 trên chấm 11m.

Sang hiệp 2, Thái Lan chủ động tấn công nhanh hơn và trực diện hơn. Điều này giúp họ có bàn thắng nâng tỷ số 2-0 nhờ công của Sumanya. Hưng phấn sau bàn thắng, Thái Lan tiếp tục đánh vỗ mặt vào hàng thủ của Campuchia nhưng các cơ hội của “những chú voi” đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Phung phí các cơ hội, Thái Lan bất ngờ nhận bị Campuchia chọc thủng lưới ở phút 68 với bàn thắng của Chanthea. Bàn thua này khiến Thái Lan phải nỗ lực tấn công tiếp để cải thiện chỉ số hiệu số bàn thắng bại. Họ đã có được điều mình cần ở phút 90 nhờ công của Dangda.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 với phần thắng giành cho Thái Lan. Dù bại trận, nhưng Campuchia vẫn xứng đáng được nhận lời khen nhờ sự trưởng thành vượt bậc trong lối chơi, cũng như như khó khăn mà họ mang lại cho các đội bóng mạnh hơn như Thái Lan và Indonesia.

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Indonesia đã ghi 2 bàn thắng dẫn trước chủ nhà Philippines, nhưng lại để đối thủ gỡ lại 1 bàn. Chiến thắng 2-1 là không đủ để giúp Indonesia giành ngôi nhất bảng A. Như vậy, ở bảng đấu này, Thái Lan là đội xếp đầu, bằng điểm với Indonesia nhưng hơn về hiệu số bàn thắng thua.

Theo TTXVN