Ở lượt trận thứ 2 bảng B của AFF cup 2022, cả đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia đều rất quyết tâm giành điểm để có lợi thế trước mắt là chiếc vé vào vòng bán kết. Xa hơn nữa, một chiến thắng sẽ giúp cạnh tranh vị trí nhất bảng B và tránh gặp đội tuyển Thái Lan, đội bóng đang thể hiện sức mạnh vượt trội ở bảng A.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển Việt Nam lại một lần nữa bất bại trước đội tuyển Malaysia. Ảnh: Đình Viên.

Với đội tuyển Malaysia, có điểm trước độ tuyển Việt Nam là rất quan trọng với họ bởi ở lượt trận cuối ”Hổ Mã Lai” sẽ gặp đội tuyển Singapore. Nếu để thua đội tuyển Việt Nam trong trận này, đội tuyển Malaysia sẽ phải dốc sức để tranh một suất vào vòng sau với đội tuyển Singapore và họ muốn giành điểm để có lợi thế trước Singapore.

Tại AFF cup 2022, Malaysia, đội bóng chiến lược gia người Hàn Quốc, HLV Kim Pan Gon đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi toàn thắng cả 2 trận đầu tiên. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo đang dẫn đầu bảng B với 6 điểm. “Những chiến binh sao vàng” do HLV Park Hang Seo dẫn dắt đang đứng thứ hai với 3 điểm nhưng đá ít hơn đối thủ 1 trận.

Tuy nhiên, các chỉ số đối đầu lại không ủng hộ “Những chú Hổ Mã Lai” trong 6 trận gặp “Những chiến binh sao vàng” ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Họ chỉ giành được 1 trận hòa và để thua 5 trận.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển Việt Nam đã chiến đấu kiên cường để có thành quả ngọt ngào. Ảnh Đình Viên.

Bước vào trận đấu này, cả HLV Park Hang Seo và vị chiến lược gia người đồng hương của ông đều tung ra đội hình mạnh nhất ngay từ đầu. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, đội tuyển Việt Nam đã không dè dặt mà chơi áp đặt thế trận trước đội tuyển Malaysia. Với thế trận tốt trước đội tuyển Malaysia, ở phút thứ 28, Hùng Dũng đá phạt góc bên cánh phải vào và ở phía cột gần Tiến Linh đã bật lên đánh đầu dội đất khiến thủ môn Malaysia bó tay. 1- 0 cho đội tuyển Việt Nam.

Sau bàn thắng mở tỉ số, tưởng chừng như mọi chuyện đã rất thuận lợi với đội bóng của HLV Park Hang Seo, nhưng bất ngờ đã xảy ra. Ở phút thứ 33 của trận đấu, Văn Toàn theo đà lao vào tranh bóng nhưng dẫm vào bàn chân của Dominic Tan, và trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 đối với Văn Toàn.

leftcenterrightdel
 Bước ngoặt của trận đấu xảy ra khi Văn Toàn bị rút quyền thi đấu ở phút thứ 33 của trận đấu. Ảnh: Đình Viên.

Đội tuyển Việt Nam rơi vào thế khó khó kể từ khi chơi thiếu người. Những phút còn lại của hiệp 1, đội tuyển Việt Nam phải căng mình chống đỡ từ sức ép đội tuyển Malaysia tạo ra trong thế mà đội tuyển Việt Nam chơi thiếu người. Với bản lĩnh, “Những chiến binh rồng vàng” đã đứng vững trước khi trọng tài thổi còi kết thức hiệp 1 trận đấu.

Ở hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã dành cho đối thutr một bất ngờ. Thay vì co cụm phòng ngự để bảo toàn lợi thế với tỉ số mong manh trước “những chú Hổ Mã Lai” thì “những chiến binh sao vàng” lại chủ động chơi tấn công để giảm sức ép cho hàng phòng ngự.

Trong một pha tấn công ở phút thứ 62, Văn Hậu áp sát Azmi Murad và dù cầu thủ áo vàng này phá được bóng tránh quả phạt góc, anh lại có pha đạp vào đầu với Văn Hậu khiến trọng tài cho 11m và rút thẻ đỏ với Azmi Murad. Trên chấm 11m Quê Ngọc Hải không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Một chiến thắng ngọt ngào của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Malaysia. Ảnh: Đình Viên.

Từ thời gian này hai đội trở lại thi đấu với thế cân bằng. Và với đẳng cấp cao hơn, đội tuyển Việt Nam lấy lại thế trận lấn lướt và ghi thêm một bàn thắng ở phút thứ 83 của trận đấu. Quang Hải chọc khe rất nghệ thuật cho Hoàng Đức băng xuống bình tĩnh chích bóng qua thủ môn nâng tỉ số lên 3-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Một chiến thắng tuyệt vời cho màn trình diễn quả cảm trước "những chú Hổ Mã Lai". Với chiến thắng này, đội bóng của HLV Park Hang Seo gần như đã chắc suất vào vòng bán kết khi ở lượt trận cuối đội tuyển Việt Nam chỉ gặp đội tuyển Myanmar - đội bóng không thể hiện được gì nhiều qua hai trận đã đấu. Đội tuyển Myanmar xem như đã hết cơ hội đi tiếp sau 2 trận toàn thua. 

Xuân Nha