leftcenterrightdel
 Thái Lan và Indonesia chia điểm trong trận cầu căng thẳng. Ảnh: affmitsubishielectriccup

Với lợi thế sân nhà, Indonesia nhập cuộc tự tin và có nhiều cơ hội ăn bàn rõ ràng, nhưng các chân sút của Indonesia đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Đặc biệt, phút 39, Sulaeman không thể đưa bóng vào lưới trống Thái Lan.

Sang hiệp 2, Indonesia phá vỡ thế bế tắc của trận đấu, với pha lập công trên chấm 11m của Marc Klok. Đội chủ nhà còn có lợi thế cực lớn sau khi Thái Lan mất người do Sanrawat lĩnh thẻ đỏ trực tiếp. Nhưng đúng vào lúc khó khăn nhất, bản lĩnh của Thái Lan đã lên tiếng đúng lúc. Thay vì chơi co cụm, các nhà đương kim vô địch AFF Cup mạnh dạn đẩy đội hình lên ép ngược trở lại Indonesia. Nỗ lực ép sân này giúp Thái Lan có bàn gỡ hòa ở phút 79, sau cú sút rất đẹp của Yooyen.

Kết quả 1 - 1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Trong trận đấu diễn ra sau đó ít phút, Campuchia được thi đấu trên sân nhà, do đó không khó hiểu khi đội bóng của ông Keisuke Honda đã đẩy cao đội hình tấn công, nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số trước Brunei. Tuy nhiên, dù tạo ra nhiều cơ hội, nhưng Campuchia bất ngờ bị Brunei chọc thủng lưới ở phút 21. Nỗ lực của đội chủ nhà giúp họ có bàn quân bình tỷ số ở phút 31.

Sang hiệp 2, Campuchia thi đấu khởi sắc hơn và có được 4 bàn thắng vào lưới Brunei, cùng với đó là rất nhiều tình huống nguy hiểm. Trong đó Lim Pisoh có một cú đúp. Trận đấu kết thúc với tỷ số 5 - 1 cho Campuchia.

Như vậy, Indonesia và Thái Lan vẫn đang dẫn dầu bảng A, với 7 điểm; Campuchia đứng ở vị trí thứ 3 với 6 điểm. Cuộc đua giành 2 vé vào bán kết vẫn đang mở rộng với cả 3 đội bóng này.

Theo TTXVN