Đội tuyển Việt Nam đang thể hiện sức mạnh vượt trội ở bảng B AFF Cup 2022. Sau khi giành chiến thắng đậm 6-0 trước đội tuyển Lào, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục đánh bại Malaysia 3-0 trên sân nhà Mỹ Đình. Hiện tại tại bảng B, có 3 đội cùng có 6 điểm là Việt Nam, Singapore và Malaysia. Tuy nhiên “những chiến binh sao vàng” tạm dẫn đầu khi ghi được 9 bàn và chưa bị thủng lưới bàn nào, Malaysia xếp thứ 2 và Singapore tạm xếp thứ 3 (Malaysia đã thi đấu hơn Việt Nam và Singapore 1 lượt trận).

leftcenterrightdel
 Đội tuyển Singapore đã có một thế trận phòng ngự tốt trước đội tuyển Việt Nam. Ảnh 24h.com.

Với cục diện như vậy, trận đấu giữa đội tuyển Singapore và đội tuyển Việt Nam sẽ xác định được định tấm vé đầu tiên của bảng B vào bán kết. Trận đấu này đội tuyển Việt Nam chỉ cần có điểm trước đội tuyển Singapore thì thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chắc chắn có 1 vé sớm vào vòng bán kết mà không cần quan tâm đến kết quả gặp đội tuyển Myanmar trên sân nhà ở lượt cuối bởi ở lượt đấu cuối, Singapore và Malaysia sẽ phải quyết đấu với nhau để giành chiếc vé còn lại.

Đội tuyển Singapore cũng giành chiến thắng cả 2 lượt trận đã đá là thắng Myanmar 3-2 và thắng Lào 2-0. Tuy nhiên 2 chiến thắng này chưa đủ để họ có thể nghĩ về chiếc vé vào bán kết bởi trước mắt họ là hai đội bóng mạnh là Việt Nam và Malaysia cần phải vượt qua.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà và thi đấu trên sân cỏ nhân tạo quen thuộc nhưng khả năng để Singapore giành 3 điểm trước “những chiến binh sao vàng” là khó. Đội tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà. Ở lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Singapore với tỷ số đậm 4-0 trong trận giao hữu quốc tế.

leftcenterrightdel
 Tiến Linh và các đồng đội bất lực trong việc ghi bàn thắng vào lưới Singapore. Ảnh: Zing.vn

Trong trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã  điều chỉnh đến 8 vị trí so với trận đấu gặp Malaysia. HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi tung nhiều cầu thủ chưa được ra sân thi đấu tại AFF cup 2022 vào sân trong trận đấu quan trọng này. Bộ đôi tấn công Văn Quyết - Tuấn Hải được tung vào đá từ đầu.

Đúng như dự đoán của người hâm mộ, sau tiền còi khai cuộc của trọng tài, đội tuyển Việt Nam đã đẩy cao đội hình để chơi tấn công. Tuy nhiên, đội chủ nhà chơi phòng ngự kín kẽ khiến các cầu thủ hàng công của chúng ta không thể tìm được đường vào mành lưới của đội tuyển Singapore. Hiệp 1, đội bóng của HLV Park Hang seo kiểm soát bóng lên đến hơn 70%, chơi hoàn toàn ép sân trước đội tuyển Singapore nhưng điều mà người hâm mộ cần là bàn thắng lại không tới. 

leftcenterrightdel
 Quang Hải được tung vào sân ở đầu hiệp 2 của trận đấu. Ảnh: Zing.vn

Bất lực trong việc ghi bàn, bước vào hiệp 2, HLV Park Hang Seo đã tung những cầu thủ tấn công tốt nhất như Tiến Linh, Quang Hải, Phan Văn Đức vào sân nhằm gia tăng sức ép tấn công tìm kiếm bàn thắng. Có nhiều cơ hội hơn nhưng với việc đội tuyển Singapore tổ chức phòng ngự 2 lớp khiến các chân sút của đội tuyển Việt Nam bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đội tuyển Singapore. Hai đội kết thúc trận đấu với một trận hòa không bàn thắng. Kết quả này được xem là một thành công đối với đội tuyển Singapore.

Mặc dù trận hòa này vẫn giúp đội tuyển Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng B và không ảnh hưởng nhiều đến việc giành chiếc vé vào vòng bán kết bởi đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối cùng gặp đội bóng yếu là đội tuyển Myanmar trên sân nhà Mỹ Đình. Tuy nhiên, việc không thể ghi được bàn thắng vào lưới đội tuyển Singapore khiến người hâm mộ không cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam.

Xuân Nha