Công bố của Ban tổ chức (BTC) cho biết, có 148 VĐV của 16 đoàn bóng bàn, quy tụ các VĐV đỉnh cao trong cả nước tham dự Giải.

Trong số các VĐV dự Giải, có 37 kiện tượng, 58 VĐV cấp 1. Các VĐV sẽ tranh 28 bộ huy chương ở 7 nội dung.

Theo BTC, một trong những mục đích chính của Giải đấu nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng VĐV, tuyển chọn những VĐV cho đội tuyển quốc gia, phục vụ các giải thể thao quốc tế, trong đó có SEA Games 30 diễn ra tại Philippin vào cuối năm 2019.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức Họp báo công bố giải. 

Ngoài sự tranh tài của những vận động viên kỳ cựu, Giải năm nay có sự tham gia của nhiều gương mặt trẻ triển vọng.

Bên cạnh 7 bộ huy chương (mỗi bộ có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba), tổng cộng 28 giải sẽ được trao cho theo quy định của Tổng cục Thể dục – thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Báo Nhân Dân và đơn vị đồng hành là Công ty CP phân bón Dầu khí Cà Mau sẽ trao tặng 2 giải triển vọng dành cho VĐV nam/nữ xuất sắc nhất cùng 2 tặng thưởng cho địa phương đăng cai tổ chức Giải và địa phương tích cực xây dựng phong trào thi đấu bóng bàn trong năm.

Trong thời gian diễn ra giải đấu, các VĐV được Hãng Ứng dụng công nghệ Bảo hiểm LIAN, bảo hiểm thân thể với mức bảo hiểm 200 triệu đồng/người/vụ.

leftcenterrightdel
Trao tượng trưng Thẻ bảo hiểm cho các VĐV. 

Một sự kiện khá thú vị, theo BTC, năm nay sẽ tiếp tục duy trì tổ chức bầu chọn Hoa khôi của Giải, với sự tham gia bình chọn của các thành viên BTC, đại diện các đoàn, các trọng tài và báo chí.

Trong khuôn khổ sự kiện, BTC và các VĐV đã có một số hoạt động xã hội, gồm tổ chức thăm, tặng dụng cụ tập luyện thi đấu bóng bàn và giao lưu với bộ đội tàu ngầm Trung đoàn 196- QCHQ; thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma.

Giải vô dịch Bóng bàn toàn quốc là sự kiện thường niên, diễn ra vào tháng 5 hàng năm, do Báo Nhân Dân, Tổng cục Thể dục-thể thao, Liên đoàn Bón bàn Việt Nam và Sở VHTT tỉnh đăng cai phối hợp tổ chức.

Nguyễn Huân