leftcenterrightdel
 Đội tuyển Việt Nam tại cuộc họp báo. Ảnh: Đỗ Sinh

Xuất hiện cùng đội trưởng Theerathon Bunmathan tại họp báo, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết Thái Lan đã chơi tốt trận lượt đi và giờ đây cần tập trung để chơi tốt trận lượt về.    

Nói về trận lượt đi cách đây 2 ngày trên sân Mỹ Đình, HLV Polking đánh giá Việt Nam đã khởi đầu tốt trong 20 - 25 phút đầu và kiểm soát bóng tốt. Tuy nhiên, sau đó Thái Lan đã lấy lại thế trận và ghi được 2 bàn liên tiếp trước khi Việt Nam có bàn thắng quân bình tỷ số. Ông cũng cho rằng tỷ số hòa 2 - 2 ở trận lượt đi sẽ khiến trận lượt về ngày 16/1 hấp dẫn hơn.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về thể lực của tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda, người đã ghi 6 bàn thắng tại giải năm nay song đã bị chấn thương gân kheo trong trận bán kết lượt về với Malaysia và vắng mặt ở trận đấu trên sân Mỹ Đình, ông Polking cho biết điều này còn phụ thuộc vào đội ngũ y tế và ông vẫn còn vài chục giờ nữa để quyết định về đội hình ra sân tối 16/1.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển Thái Lan tại cuộc họp báo. Ảnh: Đỗ Sinh

Trong khi đó, đội trưởng Theerathon, người phát động tấn công cho 2 bàn thắng của “Voi chiến” ở trận lượt đi, cho biết cả đội hoàn toàn tập trung cho trận lượt về và hy vọng sẽ chơi tốt.

Ở cuộc họp báo của đội tuyển Việt Nam diễn ra vào 17h45, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo cập nhật những chuẩn bị mới nhất cho trận đấu ngày 16/1. Ông cho biết: "Một số người hơi lo lắng sau trận hòa 2 - 2 ở lượt đi và cho rằng chúng ta rơi vào bất lợi. Song tôi khẳng định đội tuyển đến đây để giành chiến thắng. Chúng ta đã nhiều lần gặp Thái Lan và giành chiến thắng. Năm 2018, chúng ta đã thắng Thái Lan. Tôi nghĩ chúng ta có lợi thế và có thể chiến thắng. Tuy nhiên, đội tuyển Thái Lan cũng sẽ chơi rất quyết tâm và tấn công".

Trả lời câu hỏi của phóng viên về tâm trạng khi trận chung kết lượt về tối 16/1 là trận cầm quân cuối cùng của ông trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Park cho biết, như ông đã từng nói nhiều lần trước đây, dù là trận đầu tiên hay cuối cùng thì ông luôn có sự chuẩn bị giống nhau. Ông có sự chuẩn bị tốt tương tự và sẽ nỗ lực hết sức cho trận đấu ngày 16/1.

leftcenterrightdel
 Huấn luyện viên Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải. Ảnh: Đỗ Sinh

Trung vệ, Đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết toàn đội tuyển đã sẵn sàng bước vào trận đấu để cống hiến cho người hâm mộ Việt Nam. Mục tiêu của đội tuyển là giành chiến thắng để mang về chức vô địch cho người hâm mộ.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ, 5 năm qua, những gì mà HLV Park Hang-seo và các trợ lý Hàn Quốc mang lại cho bóng đá Việt Nam là những thành quả rất tuyệt vời, giúp nâng tầm bóng đá Việt Nam ở cấp châu lục. “Không lời cảm ơn nào có thể lớn hơn bằng một chiến thắng ở trận đấu ngày mai. Đó là câu trả lời có ý nghĩa nhất để cảm ơn HLV trưởng và những người Hàn Quốc đã yêu mến chúng tôi và chúng tôi có niềm tin, có khát khao mãnh liệt sẽ làm được điều đó”, Quế Ngọc Hải nói.

Cuối buổi họp báo, HLV Park Hang-seo cũng bày tỏ lòng cảm ơn trước tình cảm của người hâm mộ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đã dành cho ông trong những năm qua khiến ông cảm thấy phải có trách nhiệm hơn với công việc của mình. Ông Park Hang-seo mong rằng mối quan hệ giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng phát triển.

Theo TTXVN