Ngày lên đường tham dự VCK U23 châu Á của đội tuyển U23 Việt Nam đã gần kề, đây cũng là lúc mà người ta gần nhìn thấy bộ khung chính của đội tuyển, nhất là thông qua trận đấu với B.Bình Dương hôm 26/12.



Ở hàng hậu vệ, những cái tên như Mạnh Hùng, Bùi Tiến Dũng, Thanh Hào đang được đánh giá cao, nhờ đã tạo được sự tin tưởng của HLV Miura từ trước đó. So về mặt kinh nghiệm cũng như về chất lượng trong khâu phòng ngự, những cầu thủ nói trên đang chứng tỏ mình tốt hơn so với những Đông Triều, Hồng Duy, Duy Khánh hoặc Nam Anh, Hoàng Lâm.

Chính vì thế, HLV Miura có lẽ cũng đã gần có trong tay bộ khung hậu vệ ưng ý nhất. Thay đổi, nếu có, chỉ là 1 – 2 vị trí mà vị HLV người Nhật có thể đang cân nhắc.

Ở hàng tiền vệ, gần như Duy Mạnh sẽ sắm vai tiền vệ phòng ngự, nếu cầu thủ của Hà Nội T&T hồi phục hoàn toàn chấn thương. Người chơi cặp với Duy Mạnh có thể đang được cân nhắc giữa một trong những cái tên gồm Tuấn Anh, Xuân Trường, hoặc Hữu Dũng.

Trong trận đấu với B.Bình Dương hôm 26/12, Xuân Trường được thử nghiệm ở vai tiền vệ tổ chức, ngay phía trước tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, Xuân Trường chưa chứng minh được nhiều.

Khi tham gia các đội bóng có đẳng cấp cao, Xuân Trường mắc một nhược điểm là dễ bị đối thủ đọc ra ý đồ của mình. Chủ yếu do biên độ động tác của Xuân Trường khá lớn, nên với các cầu thủ nhiều kinh nghiệm, họ có thể đọc ra ý đồ của tiền vệ của HA Gia Lai khi Xuân Trường bắt đầu chuyền bóng, nên những cầu thủ phòng ngự của đối phương sẽ đồng thời vừa gây áp lực với Xuân Trường, vừa bịt kín vị trí mà anh muốn đưa bóng đến.

Đấy cũng chính là lý do mà Xuân Trường cho đến giờ này có thể tỏa sáng khi đá với các đội bóng trẻ, nhưng thường mờ nhạt lúc đá ở sân chơi đẳng cấp cao. Xét riêng về mặt này thì Tuấn Anh được đánh giá cao hơn, nhờ động tác gọn hơn và khả năng thích ứng tốt hơn.

Đau đầu nhất có lẽ là hàng tiền đạo. Ngoại trừ Công Phượng gần như chắc suất đá tiền đạo lùi, những cái tên còn lại gồm Văn Toàn, Văn Thành, Tuấn Tài hay Thanh Bình đều chưa có hiệu suất ghi bàn tốt để sắm vai trung phong.

Đây cũng là vấn đề chung của bóng đá Việt Nam: Thiếu chân sút đẳng cấp để trở thành những tay săn bàn đúng nghĩa!

 

Theo Dân trí

.