leftcenterrightdel

 Thông tin trước trận:

- Bồ Đào Nha chỉ thua 1 trận duy nhất trước đại diện châu Phi ở World Cup, và thất bại đó diễn ra trước Maroc năm 1986.

- Kể từ 2002, Bồ Đào Nha không thất bại trước các đội tuyển ngoài EU ở World Cup.

- Ronaldo là cầu thủ thứ 4 ghi bàn ở 4 kỳ World Cups, sau Uwe Seeler, Pele và Miroslav Klose.

- Aziz Bouhaddouz là cầu thủ đầu tiên phản lưới nhà ở World Cup 2018. Anh cũng là cầu thủ thứ 3 trong lịch sử phản lưới khi vào sân từ ghế dự bị.

Đội hình thi đấu:

Bồ Đào Nha (4-4-2): Rui Patricio; Cedric, Pepe, Fonte, Raphael; Bernardo Silva (Gelson 59'), William, Moutinho (Adrien 89'), J. Mario (Bruno Fernandes 70'); G. Guedes, Ronaldo.

Ghi bàn: Ronaldo 4'.

Maroc (4-2-3-1): El Kajoui; Dirar, Benatia, Da Costa, Hakimi; El Ahmadi (Fajr 86'), Boussoufa; N. Amrabat, Belhanda (Carcela 75'), Ziyach; Boutaib (El Kaabi 70').

Diễn biến chính của trận đấu:

Cristiano Ronaldo tiếp tục hiệu quả ghi bàn ấn tượng. Chỉ cần 4 phút để ngôi sao 33 tuổi này ghi bàn vào lưới Ma rốc, từ một pha đánh đầu đẳng cấp.

leftcenterrightdel
 Ronaldo ghi được 4 bàn thắng sau 2 trận đấu ở World Cup 2018 (Ảnh: Getty Images).

Bàn thắng sớm của Ronaldo giúp Bồ Đào Nha có cơ hội để chơi thứ bóng đá thực dụng, đúng sở trường của HLV Fernando Santos.

Trong hiệp 2 của trận đấu, Ma rốc tổ chức tấn công dồn dập và tạo được khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Rui Patricio. Nhờ có tài năng của thủ môn Rui Patricio và sự thực dụng đến nghiệt ngã đã giúp Bồ Đào Nha bảo vệ được cách biệt mong manh.

leftcenterrightdel
 

Cũng phải thừa nhận, Ma rốc đã quá kém trong khâu dứt điểm. Đại diện châu Phi thiếu một chân sút đẳng cấp nên đã phung phí những cơ hội ghi bàn rất tốt, đặc biệt là trung vệ Benatia.

leftcenterrightdel
 

Với chiến thắng 1-0 trước Ma rốc, Bồ Đào Nha có 4 điểm sau 2 lượt trận, tạm thời dẫn đầu bảng B. Không những vậy, các nhà đương kim vô địch châu Âu đã biến Ma rốc trở thành đội bóng đầu tiên bị loại ở World Cup 2018.

Thế Đức (t/h)