Ba Lan là đội sở hữu "Vua phá lưới" của vòng loại World Cup 2018 với 16 pha lập công. Đó chính là ngôi sao Lewandowski. Dù nổ súng liên tục ở những trận đấu vòng loại nhưng tiền đạo này lại chưa từng ghi một bàn thắng nào ở các VCK World Cup.

Đối đầu với Senegal, Ba Lan thể hiện lối chơi rời rạc, thiếu sức sống. Chân sút Lewandowski trên hàng công liên tục lâm vào tình trạng "đói bóng". Trong khi đó, Senegal về mặt thế trận không có gì nổi trội nhưng lại hơn ở tốc độ và thể lực.

leftcenterrightdel
 Ba Lan có trận ra quân tệ hại, thua 1-2 trước Senegal. (Ảnh: Getty)

Phút 37, từ một pha triển khai tấn công tốc độ, Sadio Mane chuyền bóng thuận lợi cho Gueye dứt điểm. Bóng đập vào chân của Cionek bên phía Ba Lan bay vào lưới. Đây được tính là một bàn phản lưới nhà, 1-0 cho Senegal.

Sang hiệp 2, Ba Lan nỗ lực tràn lên tấn công. Lewandowski và Milik đều đã tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm nhưng thiếu may mắn. Không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, Ba Lan đã phải trả giá.

leftcenterrightdel
 Cầu thủ Senegal ăn mừng bàn thắng của Niang. (Ảnh: Getty)

Phút 60, Niang thoát xuống như một chú báo đen. Anh gẩy bóng qua người thủ môn rồi sút tung lưới trống. Tỉ số được nhân đôi cách biệt cho Senegal. 

Dù những phút cuối trận, Ba Lan có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ pha đánh đầu của Krychowiak. Nhưng như vậy là chưa đủ để "Đại bàng trắng" có điểm. Đây có thể coi là một khởi đầu tồi tệ đối với Lewandowski và các đồng đội.

leftcenterrightdel
 Danh sách cầu thủ đá chính trận Ba Lan - Senegal.

 

Trọng Phú/VOV.VN