leftcenterrightdel
 Không nhiều CĐV Panama đến sân nhưng họ mang theo niềm tự hào của đất nước lần đầu tiên góp mặt vào một kỳ World Cup. Ảnh: THX/TTXVN

Trận đấu bắt đầu bằng hình ảnh rất xúc động của các cầu thủ và CĐV Panama rưng rưng nước mắt khi hát quốc ca ở trận đầu tiên trong lịch sử của mình được góp mặt vào đấu trường World Cup, sau khi vượt qua vòng loại một cách kỳ diệu.

leftcenterrightdel
 Eden Hazard chịu sự đeo bám quyết liệt của cầu thủ Panama Michael Amir Murillo. Ảnh: THX/TTXVN

Với đội hình toàn sao, tuyển Bỉ nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Jaime Penedo. Nhưng những pha dứt điểm cuối cùng của họ lại không thể thành bàn. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng.

Hiệp 2 chỉ diễn ra được 2 phút, Dries Mertens có cú vuốt bóng cầu vồng qua tầm với của thủ thành Penedo trước khi ghim xuống góc xa khung thành Panama, mở tỷ số trận đấu. Với bàn thắng này, Mertens trở thành tuyển thủ Bỉ đầu tiên ghi bàn trong 2 VCK World Cup kể từ khi Marc Wilmots ghi bàn tại World Cup 1998 và World Cup 2002.

leftcenterrightdel
 Niềm vui của các tuyển thủ Bỉ khi giải quyết được thế bế tắc ngay đầu hiệp 2. Ảnh: THX/TTXVN

Đến phút 69, cầu thủ chơi ấn tượng nhất từ đầu trận Kevin de Bruyne có pha xử lý vô cùng đẳng cấp. Tiền vệ thuộc biên chế CLB Man City có pha vẩy bóng bằng má ngoài chân phải loại toàn bộ hàng thủ Panama cho Lukaku dễ dàng đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

leftcenterrightdel
 Romelu Lukaku với cú đúp điệu nghệ đã ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Bỉ. Ảnh: THX/TTXVN

Phút 75, Lukaku hoàn tất cú đúp cho mình, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội tuyển Bỉ. Chân sút đang khoác áo MU đã là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất qua mọi thời đại cho đội tuyển Bỉ.

leftcenterrightdel
 Nước mắt lại rơi nơi các CĐV Panama. Ảnh: THX/TTXVN

Tuyển Bỉ đã có màn chạy đà hoàn hảo trên đường đua tới các vòng đấu tiếp theo. Với những gì đã thể hiện ở trận đấu này, đoàn quân của HLV Roberto Martinez cho thấy họ là một ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua tranh cúp vàng World Cup năm nay.

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Boyata, Vertonghen, Meunier, De Bruyne, Witsel, Carrasco, Mertens, Eden Hazard, Lukaku.

Panama: Penedo, Murillo, Roman Torres, Escobar, Davis, Barcenas, Cooper, Gomez, Godoy, Jose Luis Rodriguez, Perez.

Minh Đăng/Báo Tin tức