leftcenterrightdel
 Nhật Bản làm nên điều kỳ diệu khi hạ Colombia. Ảnh: Vietnamnet

Thông tin trước trận đấu:

Trong 3 lần gặp nhau gần nhất của 2 đội, Colombia thắng 2, hòa 1 và ghi 5 bàn.

Ở World Cup 2014, James Rodriguez ghi 1 bàn và có 2 pha kiến tạo trong trận thắng 4-1 của Colombia trước Nhật Bản.

Trong 13 trận gần nhất, Nhật Bản chỉ có đúng 1 trận giữ sạch lưới.

Trong 4 trận giao hữu gần nhất, Nhật Bản thua 3 và luôn thủng lưới 2 bàn trở lên.

Một số diễn biến chính của trận đấu:

Bước ngoặt của trận đấu đến ngay từ phút thứ 3, sau pha cản phá của Ospina, bóng nảy ra, Kawaga ập vào đá bồi, Carlos Sanchez dùng tay cản bóng trong vòng cấm, trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ dành cho Carlos Sanchez và chỉ tay vào chấm 11 mét.

leftcenterrightdel
 Trọng tài rút thẻ đỏ dành cho Carlos Sanchez.

Phút thứ 6' của trận đấu, Shinji Kagawa dễ dàng đánh lừa thủ môn Ospina trên chấm 11 mét, giúp Nhật Bản vươn lên dẫn trước Colombia với tỷ số 1-0.

Chơi trong thế trận mất 1 người, Colombia nỗ lực dâng lên tấn công để gỡ hòa tỷ số, họ đã tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không tận dụng được.

Phút thứ 39', trong pha đá phạt trực tiếp, Quintero thực hiện cú sút chìm tinh quái, bóng đi qua hàng rào khiến thủ môn Kawashima giật mình không kịp cản phá.

leftcenterrightdel
 Quintero thực hiện pha đá phạt trực tiếp.

Hiệp 1 kết thúc, hai đội tạm nghỉ với kết quả 1-1 cùng thế trận hấp dẫn.

leftcenterrightdel
 

Sang Hiệp 2, Nhật Bản liên tục dồn lên tấn công đối phương và đã tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Ospina, Colombia.

Ở phút thứ 73', trong pha đá phạt góc, Osako đánh đầu hiểm hóc hạ gục Ospina, đưa Nhật vươn lên dẫn trước với tỷ số 2 - 1.

leftcenterrightdel
 Osako đánh đầu hiểm hóc hạ gục Ospina

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, Nhật Bản đã tạo ra một bất ngờ lớn khi giành chiến thắng trước Colombia, đội bóng được đánh giá mạnh hơn.

leftcenterrightdel
 

Đội hình thi đấu

Colombia: Ospina, Arias, Davinson Sanchez, Murillo, Mojica, Juan Cuadrado (Barrios 31'), Carlos Sanchez, Lerma, Izquierdo (Bacca 70'), Quintero (Rodriguez 59'), Falcao.

Ghi bàn: Quintero 39'.

Thẻ đỏ: Carlos Sanchez 3'.

Nhật Bản: Kawashima, Hiroki Sakai, Yoshida, Shoji, Nagatomo, Haraguchi, Hasebe, Shibasaki (Yamaguchi 80'), Inui, Kagawa (Honda 70'), Osako (Okazaki 85').

Ghi bàn: Kagawa 6'/phạt đền; Osako 73'.

Thế Đức (t/h)